Chế độ ăn uống nào giảm ảnh hưởng của COVID-19?

03:10 | 12/06/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo phát hiện mới của các nhà khoa học Mỹ, chế độ ăn uống dựa trên thực vật hoặc cá có thể giúp giảm tác động sức khỏe nghiêm trọng vì COVID-19.
Những ai không nên tiêm vaccine Covid-19?Những ai không nên tiêm vaccine Covid-19?
Ứng phó với chứng ù tai sau khi tiêm vắc xin Covid-19Ứng phó với chứng ù tai sau khi tiêm vắc xin Covid-19
Chế độ ăn uống nào giảm ảnh hưởng của COVID-19?

Các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Stamford đã phân tích dữ liệu sức khỏe của gần 2.900 bác sĩ và y tá tuyến đầu tại các bệnh viện ở Pháp, Ðức, Ý, Tây Ban Nha, Anh và Mỹ. Thông qua khảo sát trực tuyến, những người tham gia cung cấp thông tin về thói quen ăn uống, cũng như những triệu chứng và mức độ tác động của COVID-19 khi mắc phải. Theo đó, họ được chia thành 3 nhóm, gồm chế độ ăn dựa trên thực vật (chứa nhiều rau quả, đậu và hạt, ít thịt gia cầm và thịt đỏ), chế độ ăn dựa trên thực vật có bổ sung cá và chế độ ăn ít tinh bột - đường nhưng nhiều đạm.

Các chuyên gia nhận thấy trong số 568 nhân viên y tế bị nhiễm COVID-19, có 138 người trải qua các triệu chứng mức độ trung bình đến nặng. Song, nhóm theo đuổi chế độ ăn dựa vào thực vật có tỷ lệ bị ảnh hưởng sức khỏe mức độ trung bình thấp hơn 73%. Tương tự, nhóm ăn thực vật và cá cũng chịu tác động nghiêm trọng vì COVID-19 thấp hơn gần 60%. Trong khi đó, nhóm ăn ít tinh bột - đường nhưng nhiều đạm có tỷ lệ bị ảnh hưởng sức khỏe từ trung bình đến nặng cao gấp 4 lần.

Theo nhóm nghiên cứu, lợi ích bảo vệ nói trên có thể là do chế độ ăn thiên về thực vật dồi dào chất chống ôxy hóa - đặc biệt là các hợp chất thực vật như polyphenol và carotenoid, cùng các vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch. Còn cá là nguồn cung quan trọng về vitamin D và axít béo omega-3, những dưỡng chất có đặc tính kháng viêm. Do đó, việc ưu tiên tiêu thụ rau quả và cá thay vì thịt đỏ được cho sẽ giúp ích cho những người có nguy cơ cao nhiễm SARS-CoV-​2.

https://dulich.petrotimes.vn/

Baocantho.com.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]