Check-in con đường hoa mai anh đào đẹp nhất Đà Lạt 'ảo ảnh' như xứ Phù Tang

07:52 | 30/11/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đà Lạt được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, mỗi một thời gian khác nhau Đà Lạt lại khoác lên mình một màu sắc riêng biệt như mùa thu hoa dã quỳ trải vàng rực rỡ hay mùa xuân những bông cẩm tú cầu lung linh sắc lam, hồng, tím, và sắp tới đây là màu hồng của hoa mai anh đào phủ kín các nẻo đường.

Cứ độ tháng 11 đến tháng 2 hàng năm tức là khoảng cuối đông đầu xuân, bất cứ du khách nào đến Đà Lạt cũng sẽ ngây ngất trước vẻ đẹp e thẹn mà kiêu sa của những cây mai anh đào hồng rực này. Trước kia mai anh đào là loài hoa đặc biệt mà chỉ riêng Đà Lạt mới có, nhưng sau này xuất hiện thêm ở Sapa.

Hoa mai anh đào là loại cây có thân giống cây mận, cây đào nhưng hoa thì lại gồm 5 cánh giống hoa mai, hơn nữa điều gây ấn tượng là hoa mai anh đào thường nở đồng loạt và chi chít khắp cây từ gốc đến ngọn mà không hề thấy lá vì thế hoa luôn tỏa sắc hồng rực rỡ kể cả bạn có nhìn từ xa. Đây là một nét đẹp độc đáo riêng biệt, góp phần thu hút khách du lịch đến với thành phố mộng mơ này.

Check-in con đường hoa mai anh đào đẹp nhất Đà Lạt 'ảo ảnh' như xứ Phù Tang

Để có được hương sắc rực rỡ mê đắm lòng người, mai anh đào cũng phải trải qua thời kì ngủ đông khô héo và trơ trụi. Đến cuối tháng 12, khi những bông hoa đầu tiên bung nở cũng là lúc báo hiệu một mùa xuân đang đến.

Du khách có thể dễ dàng bắt gặp loài hoa rực rỡ này ở bất cứ đâu trên các con đường ở Đà Lạt, có thể kể đến như đường hoa mai anh đào – Trần Hưng Đạo, dốc Đa Quý, rừng mai anh đào bên Hồ Tuyền Lâm hay quanh khu vực Hồ Xuân Hương và quảng trường đều có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này.

Người dân sống tại Đà Lạt cho hay những cây mai anh đào này được trồng tự phát ở khắp mọi nơi thế nhưng nếu có thể quy hoạch và đầu tư có bài bản thì những con đường hoa anh đào sẽ đẹp lung linh chẳng kém gì trong những bộ phim Hàn Quốc hoặc Nhật Bản.

Check-in con đường hoa mai anh đào đẹp nhất Đà Lạt 'ảo ảnh' như xứ Phù Tang

Ngắm nhìn những bức hình bắt trọn khoảnh khắc tuyệt đẹp của những vị khách may mắn gặp được mùa mai anh đào nở sẽ thôi thúc bạn phải nhanh chân tới Đà Lạt check-in đó. Nếu bạn có ý định du lịch nơi đây vào thời gian sắp tới thì hãy nhớ ghé qua những con đường hoa mai anh đào gợi ý phía trên để lưu giữ lại mùa hoa tuyệt đẹp này nhé!

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]