Chính thức khởi công xây dựng đường đua F1 tại Hà Nội

10:25 | 20/03/2019

421 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 20/3, đường đua công thức 1 Hà Nội (F1 Hà Nội) chính thức được khởi công, sự kiện khởi đầu cho giải đua số 1 thế giới sẽ diễn ra vào tháng 4/2020.

Theo thiết kế, đường đua F1 và các khu chức năng được xây dựng trên tổng diện tích 88 ha gồm một phần thuộc khuôn viên Khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng hiện tại.

Đường đua Hà Nội - Việt Nam là đường đua thứ 3 đua trên đường phố, là một phần trong hệ thống Giải đua xe F1 vô địch thế giới. Cấu trúc đường đua dài 5.565 km được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke (Đức), gồm 22 góc cua kinh điển được kế thừa và lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất thế giới như Đức, Monaco và Nhật Bản...

chinh thuc khoi cong xay dung duong dua f1 tai ha noi
Mô hình phối cảnh Đường đua Công thức 1 Hà Nội

Đặc biệt, đường đua Công thức 1 Hà Nội sẽ là nơi duy nhất cho phép các tay đua vừa phô diễn tốc độ cao trên đoạn đường thẳng chạy dài như trong trường đua chuyên nghiệp, vừa thể hiện kỹ năng siêu việt tại các góc cua lắt léo đặc trưng của một đường đua trong phố, tạo nên một trong những chặng đua kịch tính và thách thức nhất thế giới.

Đường đua F1 tại Hà Nội sẽ có cấu trúc 1/2 là đường giao thông độ thị, phần còn lại là đường thiết kế dành riêng để phục vụ giải. Việc tổ chức giải đua yêu cầu phải ngăn đường do đó dự kiến sẽ có tác động đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân trong 4 - 5 ngày trước và trong giải đua. Sau đó, sẽ lưu thông cho người dân đi lại bình thường.

Được tư vấn và thiết kế bởi Tập đoàn Công thức 1 và Cty Tilke (Đức), đường đua công thức 1 Hà Nội sẽ đảm bảo nghiêm ngặt nhất các tiêu chí kỹ thuật - an toàn khắt khe với các thiết bị, vật liệu cao cấp trong nước và quốc tế theo đúng quy chuẩn của Liên đoàn xe động cơ thể thao thế giới - FIA.

Lễ khởi công đường đua công thức 1 Hà Nội là khởi đầu chính thức cho việc Giải đua danh giá nhất thế giới sẽ có mặt tại Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa, du lịch của Hà Nội - Việt Nam ra thế giới, tạo tiền đề thu hút đầu tư, công nghệ...cũng như những sự kiện quốc tế quan trọng, có tầm ảnh hưởng đến với Việt Nam. Dự kiến, toàn bộ các hạng mục của Đường đua công thức 1 Hà Nội sẽ được hoàn tất vào tháng 3/2020.

chinh thuc khoi cong xay dung duong dua f1 tai ha noiTại sao Hà Nội được đăng cai tổ chức một chặng đua F1?
chinh thuc khoi cong xay dung duong dua f1 tai ha noiĐường phố Hà Nội chính thức trở thành đường đua F1 từ năm 2020
chinh thuc khoi cong xay dung duong dua f1 tai ha noiHé lộ đường đua F1 tại Hà Nội

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc