Choáng với số tiền thưởng "khủng" U23 Saudi Arabia nhận được khi vô địch

18:03 | 20/06/2022

52 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ thể thao Saudi Arabia đã trao thưởng mỗi cầu thủ 1 triệu SAR (tương đương 6,2 tỷ đồng) sau khi giành chức vô địch giải U23 châu Á.

U23 Saudi Arabia đã giành chức vô địch giải U23 châu Á sau khi vượt qua đội chủ nhà U23 Uzbekistan với tỷ số 2-0 trong trận chung kết. Đây là phần thưởng xứng đáng sau những nỗ lực của toàn đội U23 Saudi Arabia ở giải đấu.

Choáng với số tiền thưởng khủng U23 Saudi Arabia nhận được khi vô địch - 1
U23 Saudi Arabia ăn mừng chức vô địch giải U23 châu Á (ảnh: AFC).

Đại diện Tây Á đã thiết lập kỷ lục không thủng lưới bàn nào suốt giải đấu. Bên cạnh đó, họ cũng sở hữu hàng công mạnh nhất với 13 bàn. Không những vậy, các cầu thủ U23 Saudi Arabia cũng ẵm trọn vẹn các danh hiệu cá nhân ở giải đấu.

Sau thành tích xuất sắc trên đất Uzbekistan, toàn đội U23 Saudi Arabia đã nhận được thưởng lớn. Theo đó, Bộ trưởng Bộ thể thao Saudi Arabia, Abdulaziz bin Turki Al Saud đã quyết định trao thưởng nóng cho mỗi cầu thủ 1 triệu SAR (tương đương 6,2 tỷ đồng).

Phát biểu trước báo giới, ông Abdulaziz bin Turki Al Saud cho biết: "Người hâm mộ quan tâm rất nhiều tới giải U23 châu Á. Vì vậy, chức vô địch của U23 Saudi Arabia có ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Danh hiệu này sẽ nâng cao tên tuổi của chúng tôi trong làng thể thao quốc tế. Tôi xin chúc mừng các cầu thủ cũng như ban huấn luyện và các nhân viên hậu cần của đội bóng.

Choáng với số tiền thưởng khủng U23 Saudi Arabia nhận được khi vô địch - 2
Mỗi cầu thủ U23 Saudi Arabia nhận được hơn 1 triệu SAR tiền thưởng (ảnh: AFC).

Chức vô địch giải U23 châu Á là lời khẳng định bóng đá Saudi Arabia đang đi đúng hướng. Chúng tôi sở hữu nhiều cầu thủ xuất chúng, với trình độ kỹ thuật tuyệt vời. Họ đủ khả năng phục vụ đội tuyển quốc gia trong những năm tới".

Trong khi đó, HLV của U23 Saudi Arabia, Saad Al Shehri nhấn mạnh rằng mục tiêu của đội bóng là giành vé tham dự Olympic 2024. Ông chia sẻ: "Chúng tôi cần phải tập trung vào những bước tiếp theo, chuẩn bị cho Asian Cup cũng như giành vé tham dự Olympic 2024. Đó đều là mục tiêu rất quan trọng với đội bóng".

Đây mới là lần đầu tiên U23 Saudi Arabia giành chức vô địch giải U23 châu Á sau khi thất bại ở trận chung kết vào các năm 2013 và 2020. Họ là đội thứ 5 vô địch giải đấu sau Iraq, Nhật Bản, Uzbekistan và Hàn Quốc.

Theo Dân trí