Nam Phi tái cho phép Shell thăm dò địa chấn

17:35 | 16/01/2022

|
(PetroTimes) - Sau khi bị tòa án đình chỉ, Shell sẽ có thể tiếp tục các hoạt động thăm dò địa chấn của mình trên Bờ biển Wild Coast.
Nam Phi tái cho phép Shell thăm dò địa chấn

Theo đó, công ty sẽ có thể bắt đầu các nghiên cứu để tìm kiếm hydrocacbon trong các vùng biển của Nam Phi.

Nam Phi đặt nhiều hy vọng vào các nghiên cứu của Shell. Thật vậy, nếu các mỏ dầu khí được tìm thấy, điều này sẽ củng cố an ninh năng lượng của đất nước.

Nam Phi là quốc gia nhập khẩu dầu mỏ. Nếu có nguồn lực riêng sẽ cho phép họ cung cấp nguyên liệu thô cho nhà máy lọc khí lỏng ở Vịnh Mossel.

Dự án này đang gây tranh cãi. Các nhà bảo vệ môi trường phản đối dự án này, đặc biệt vì họ sợ rằng nó đe dọa đến hệ động và thực vật. Đối với họ, việc tìm kiếm các mỏ dầu khí đi ngược lại cam kết trung hòa carbon được nhắm mục tiêu cho năm 2050 của thế giới.

Ngược lại, Shell và chính phủ Nam Phi phản bác lại bằng cách tuyên bố rằng công ty đã thực hiện tất cả các cuộc kiểm tra cần thiết. Đặc biệt với một nghiên cứu về tác động môi trường vào năm 2013. Tất cả các yêu cầu lập pháp cũng đã được đáp ứng.

Do đó, họ khẳng định rằng tất cả các giai đoạn đã được tôn trọng. Shell do đó nên sớm bắt đầu các nghiên cứu địa chấn của mình, trừ khi những lời chỉ trích tăng lên, điều này có thể gây hại cho dự án.

Nam Phi đình chỉ chương trình thăm dò địa chấn của ShellNam Phi đình chỉ chương trình thăm dò địa chấn của Shell
Total hoãn chương trình khoan dầu khí ngoài khơi Nam Phi không rõ lý doTotal hoãn chương trình khoan dầu khí ngoài khơi Nam Phi không rõ lý do
Chuyển đổi năng lượng ở Nam Phi phụ thuộc vào sự hỗ trợ của các nước phát triểnChuyển đổi năng lượng ở Nam Phi phụ thuộc vào sự hỗ trợ của các nước phát triển

Nh.Thạch

AFP