Cuối năm nên đi du lịch ở đâu?

03:01 | 07/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Không chỉ mùa hè, cuối năm cũng là thời điểm thích hợp để du lịch cùng bạn bè, người thân. Cuối năm du lịch ở đâu? Trong nước có rất nhiều điểm đến hấp dẫn từ Bắc vào Nam như Sa Pa, Đà Lạt... cho bạn những trải nghiệm khó quên sau một năm làm việc vất vả.
Cuối năm nên đi du lịch ở đâu?

Sa Pa

Du lịch Sa Pa cuối năm, du khách nhất định phải chinh phục đỉnh Fansipan được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương. Vào tháng 11, tháng 12, Sa Pa bước vào mùa đông và đặc biệt do ở địa thế cao nên thời tiết lúc này rất lạnh. Tuy nhiên, đây cũng là lúc Sa Pa có những điểm thú vị mà không phải nơi nào cũng có, kích thích những đôi chân ham đi.

Vào mùa đông, đỉnh Fansipan có tuyết rơi - một cảnh tượng hiếm có ở đất nước nhiệt đới như Việt Nam. Leo lên đỉnh núi, ngắm nhìn thị trấn Sa Pa chìm trong màn sương trắng mờ ảo cũng hết sức thú vị. Tuy nhiên, khi leo đỉnh Fansipan trong chuyến du lịch Sa Pa cuối năm bạn cần chú ý an toàn bởi lúc này đường leo khá trơn trượt đấy.

Ngoài ra, Sa Pa còn có nhiều công trình được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp cổ như nhà thờ đá, tòa nhà Sun Plaza, tu viện cổ Tà Phỉn... hứa hẹn sẽ là background chụp ảnh lý tưởng cho các tín đồ sống ảo.

Hà Giang

Hà Giang cũng là một điểm du lịch miền Bắc cuối năm hấp dẫn với cả khách trong ngoài nước. Từ giữa tháng 11 trở đi, nơi này bước vào mùa lạnh, đặc biệt là tháng 12, nhiệt độ xuống thấp, có lúc xuống dưới 0 độ C và có thể có tuyết rơi. Trước khi du lịch Hà Giang vào cuối năm, bạn nên chú ý xem thời tiết để chuẩn bị hành trang cho phù hợp.

Điểm du lịch miền Bắc cuối năm này chào đón bạn với mùa hoa tam giác mạch nở rộ. Nhắc đến Hà Giang, chắc chắn không thể bỏ qua loài hoa đặc trưng này. Phiêu du trên khắp nẻo đường cao nguyên đá bạn dễ dàng bắt gặp những cánh đồng hoa tam giác mạnh sắc tím, sắc hồng rực rỡ như khoác một lớp áo mới cho mùa đông Hà Giang.

Tầm giữa và cuối tháng 12, khi nhiều đợt không khí lạnh thi nhau kéo về rất dễ có tuyết rơi. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng những bông tuyết trắng xóa bao phủ mọi nẻo đường, chụp ảnh check in chẳng khác nào đang ngao du ở một đất nước xứ lạnh xa xôi.

Đà Lạt

Đà Lạt cũng là một điểm đến lý tưởng cho chuyến đi cuối năm của bạn. Lúc này, thời tiết Đà Lạt cũng rất lạnh, nhiệt độ chỉ từ 14 đến 22 độ C, sương mù nhiều. Tuy nhiên, ban ngày thành phố có nắng nhẹ, ấm áp hơn, thích hợp cho các hoạt động thăm quan.

Cuối năm nên đi du lịch ở đâu?

Bước vào dịp cuối năm, Đà Lạt càng trở nên rực rỡ và đẹp hơn cả bởi lúc này vô số các loài hoa sắc màu nở bung trời. Với những bạn trẻ thích sự lãng mạn, nhẹ nhàng, ghé thăm Đà Lạt vào tháng 11, 12 chắc chắn sẽ mang đến những cảm nhận mới mẻ, thú vị.

Mùa đông đến, hoa dã quỳ bắt đầu nhường chỗ cho hoa cải trắng tinh khôi, nở trắng xóa cả một khu trời. Đà Lạt bỗng hóa thành một nàng thiếu nữ e ấp và trong trẻo. Lúc này, trong không gian mờ sương, đồi cỏ hồng cũng bắt đầu rạo rực ở nhiều nơi. Loài cỏ này có sắc hồng phấn đung đưa trong nắng vàng dịu nhẹ, khiến vẻ đẹp càng thêm ngọt ngào, xao xuyến lòng người. Chính vì lý do này, mà cứ vào mùa cỏ hồng, hàng nghìn khách du lịch Đà Lạt lại tìm đến đây để lưu giữ khoảnh khắc ấn tượng trên đồi cỏ này.

Phú Quốc

Cuối năm nên đi biển nào? Bạn có thể tham khảo Phú Quốc. Hòn đảo này đẹp quanh năm và bạn có thể vi vu bất kể thời gian nào, nhất là dịp cuối năm. Thời điểm từ tháng 10, Phú Quốc bước vào mùa khô, trời ít mưa bão nên thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, khám phá. Đây cũng là mùa cao điểm du lịch Phú Quốc do đó bạn nên đặt vé máy bay, nhà nghỉ trước để có giá rẻ và không bị tình trạng cháy vé.

Cuối năm nên đi du lịch đâu?

Tới Phú Quốc, du khách nhất định không được bỏ qua Mũi Gành Dầu, nơi có bãi biển trong xanh, bờ cát trắng mịn, mang đến cảm giác bình yên, khác xa chốn thành thị tấp nập, xô bồ. Bãi Dài cũng là bãi biển hoang sơ nổi tiếng tại đảo ngọc. Đứng trên bờ biển, phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn không gian thoáng đạt dưới ánh hoàng hôn sẽ để lại những ấn tượng khó quên cho bạn.

Côn Đảo

Côn Đảo là địa điểm cực kỳ thích hợp cho chuyến đi khép lại một năm cũ bởi lúc này thời tiết khá đẹp, nắng nhẹ, không khí lại vô cùng trong lành. Hãy thử khám phá Côn Đảo nhé.

Đặc biệt, cuối năm còn là dịp các du khách hành hương về vùng đất linh thiêng này để tạ lễ sau một năm được phù hộ bình an, may mắn. Một số điểm đến thiêng liêng để làm lễ tạ cuối năm như Miếu Bà Phi Yến, Miếu Năm Cô, nghĩa trang Hàng Dương, mộ Cô Sáu...

Trong hành trình khám phá Côn Đảo cuối năm, du khách đừng quên ghé thăm Hòn Bảy Cạnh và Hòn Cau để lặn ngắm san hô, xem rùa đẻ trứng, thăm quan rừng ngập mặn... Nước biển ở đây rất trong xanh, nhìn được cả đấy, thích hợp cho các hoạt động khám phá thiên nhiên.

Ở phía Tây, Tây Nam hòn đảo này có Hòn Tre Lớn với bãi cát trắng mịn màng, tài nguyên động thực vật phong phú, thích hợp cho những vị khách yêu thích thiên nhiên, muốn tìm hiểu về tập tính, môi trường sống của các loài sinh vật. Ngoài ra, khách du lịch Côn Đảo có thể tham quan quy trình nuôi cấy ngọc trai và mua những sản phẩm từ ngọc về làm quà ở các trại nuôi trai.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]