Đa dạng “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” tại Thủ đô

15:00 | 01/04/2019

429 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” là chủ đề của chương trình đặc sắc với nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) nhằm tôn vinh Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4) và và Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 Âm lịch).    
da dang sac mau cac dan toc viet nam tai thu do
Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc sẽ được diễn ra trong tháng "Sắc màu văn hóa các dân tộc".

Tham gia hoạt động có gần 300 người của 13 dân tộc, từ 13 tỉnh/thành gồm: dân tộc Tày (Thái Nguyên), Dao (Hà Nội), Mông (Hà Giang), Mường (Hòa Bình), Thái (Sơn La), Khơ Mú (Điện Biên), Tà Ôi, Cơ Tu (Thừa Thiên Huế), Ê Đê (Đắk Lắk), Khmer (Sóc Trăng), Raglai (Ninh Thuận), Xơ Đăng (Kon Tum), Ba Na (Gia Lai), X’tiêng (Bình Phước ) cùng nghệ sĩ của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Chương trình “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” với nhiều hoạt động phong phú như: chuỗi các hoạt động nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 với chủ đề "Chợ phiên vùng cao Sắc màu Lai Châu" từ ngày 27/4 - 1/5/2019. Tái hiện không gian chợ phiên vùng cao "Sắc màu Lai Châu" tạo không khí đậm nét chợ vùng cao ấn tượng cho du khách đi chợ và thưởng thức ẩm thực, đặc sản truyền thống, văn hóa dân tộc, trò chơi dân gian, không gian ẩm thực, sản vật của các dân tộc Mông, Dao, Thái, Mường, Khơ Mú, Tày, Hà Nhì, Si La... Chương trình dân ca dân vũ "Sắc màu chợ phiên" của đoàn nghệ nhân dân tộc tỉnh Lai Châu và Sơn La. Đồng thời, giới thiệu các trò diễn trong lễ hội của dân tộc La Ha tỉnh Sơn La.

Ngoài ra, còn tái hiện các lễ hội truyền thống như lễ cầu an (lễ Pang A) của dân tộc La Ha; trích đoạn nghi thức cúng cây đu (Gié Khừ Già) của dân tộc Hà Nhì; tái hiện tết mừng lúa mới của dân tộc Si La và tái hiện lễ hội mùa mưa dân tộc Hà Nhì (tỉnh Lai Châu).

Bên cạnh đó là các hoạt động hàng ngày, cuối tuần, hội xuân, chương trình du lịch Homestay với tên gọi “Một ngày bản buôn”, giới thiệu làm bánh, gói bánh phục vụ du khách các món ăn ẩm thực ngày xuân, trò chơi dân gian; hoạt động cầu an, chúc phúc tại các không gian tâm linh chùa Khmer, tháp Chăm và chùa Pháp Ấn. Đặc biệt, trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương (mùng 10/3 âm lịch), Ban quản lý Làng sẽ tăng cường các hoạt động như : “Tự hào nòi giống Tiên Rồng, biểu diễn Tuồng “Trở về nguồn cội”… hướng tới ngày Giỗ Tổ.

Thông qua các hoạt động trong suốt tháng “Sắc màu văn hóa các dân tộc” từ đầu tháng 4 đến ngày 2/5 tại Làng Văn hóa du lịch các Dân tộc Việt Nam, du khách sẽ được giới thiệu những nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc tại “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, góp phần quảng bá, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc.

Nguyễn Hoan

da dang sac mau cac dan toc viet nam tai thu doNhiều hoạt động gắn với tình yêu biển đảo
da dang sac mau cac dan toc viet nam tai thu doNhiều chương trình đặc sắc “Vui Tết Độc lập”
da dang sac mau cac dan toc viet nam tai thu doĐua ngựa người Mông giữa lòng Thủ đô
da dang sac mau cac dan toc viet nam tai thu doNáo nhiệt đua bò Bảy Núi ở Hà Nội

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.