Đà Nẵng cho phép mở cửa một số dịch vụ thiết yếu, tắm biển từ hôm nay (9/6)

07:07 | 09/06/2021

770 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ 0h hôm nay (9/6), Đà Nẵng cho phép người dân sẽ được đi tắm biển, các hoạt động thể thao ngoài trời, các dịch vụ thiết yếu được mở theo từng khung giờ, hàng quán được phép mở bán tại chỗ đến 21h.
Đà Nẵng cho phép mở cửa một số dịch vụ thiết yếu, tắm biển từ hôm nay (9/6)
Đà Nẵng cho phép tắm biển theo 2 khung giờ từ hôm nay 9/6 (ảnh minh họa)

Trải qua 21 ngày không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng, tối qua (8/6), UBND TP Đà Nẵng đã ban hành văn bản chính thức cho phép nới lỏng, mở cửa một số hoạt động, dịch vụ thiết yếu trên cơ sở bảo đảm các điều kiện về phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới.

Việc nới lỏng này đặt trong trạng thái phòng, chống dịch trên cơ sở kiểm soát chặt dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài, kiểm soát các khu vực có nguy cơ cao; đồng thời tiếp tục phát huy tốt vai trò của các Tổ công tác Covid-19 cộng đồng trong việc tuyên truyền, kiểm soát dịch bệnh, tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm.

Theo đó, từ 0h ngày 9/6, các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (kể cả quán cafe, vỉa hè) phục vụ tối đa không quá 50% công suất, phục vụ tại chỗ không quá 21h hằng ngày. Chủ cơ sở buôn bán phải ký cam kết với chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ phải khai báo y tế thường xuyên.

Đối với nhà hàng đủ điều kiện phải có máy quét QR-Code, người bán nhà hàng phải thường xuyên mở bluezone, thường xuyên đeo khẩu trang, bố trí sẵn nước khử khuẩn để rửa tay. Chủ nhà hàng, quán ăn bố trí khu vực và yêu cầu khách hàng rửa tay với xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay trước, sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh; tiến hành vệ sinh, khử khuẩn bề mặt bàn, ghế ngồi ngay sau khi mỗi lượt khách rời đi; đo thân nhiệt của khách hàng trước khi vào nhà hàng, quán ăn. Thành phố khuyến khích chủ nhà hàng có điều kiện lắp vách ngăn chống giọt bắn.

Về hoạt động tắm biển, người dân được tắm biển theo khung giờ sáng từ 4h30 đến không quá 7h30 và khung giờ chiều từ 16h30 đến không quá 18h30 hằng ngày. Người dân chỉ tắm biển tại các khu vực được phép theo quy định và rời đi ngay sau khi tắm biển. Thành phố nghiêm cấm tập trung đông người trên bãi biển; cấm tụ tập vui chơi, chơi thể thao, ăn, uống, bán hàng rong... tại bãi biển. Đồng thời yêu cầu người dân giữ khoảng cách ít nhất 1m với người khác; đeo khẩu trang trước và ngay sau khi tắm biển xong. Một số hoạt động thể thao không tiếp xúc trực tiếp như tennis, golf, cầu lông, bóng bàn được hoạt động trở lại.

Bên cạnh đó, thành phố cho các dịch vụ hớt tóc nam, tóc nữ được hoạt động trở lại, với các điều kiện phải tuân thủ quy định 5K; Chỉ thực hiện hoạt động hớt tóc, kỹ thuật làm đẹp tóc, chăm sóc tóc. Nghiêm cấm hoạt động massage, thẩm mỹ, spa, chăm sóc da, chăm sóc sắc đẹp.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang phức tạp tại nhiều tỉnh thành, dù nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ nhưng TP Đã Nẵng xác định công tác phòng, chống Covid-19 vẫn luôn luôn là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Bởi vậy lãnh đạo thành phố yêu cầu các đơn vị, sở, ban, ngành và toàn thể nhân dân tiếp tục duy trì các nhiệm vụ, biện pháp theo chỉ đạo của Trung ương và địa phương. Đặc biệt lưu ý, áp dụng và tuân thủ nghiêm ngặt thông điệp 5K của Bộ Y tế, kiểm soát chặt các điểm chốt chặn để sàng lọc nguy cơ; kiểm soát nghiêm hoạt động tại các khu cách ly; theo dõi sát diễn biến sức khỏe của những trường hợp về từ vùng dịch.

H.T

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan