Dã ngoại cuối tuần ở ghềnh Bàng Đà Nẵng

03:03 | 24/05/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sau khi vượt qua các dốc đá và băng qua lớp cây rừng rậm rạp, trước mắt du khách sẽ là ghềnh Bàng với nước trong xanh, nhiều bãi đá đẹp.

Ghềnh Bàng là điểm đến nổi tiếng trong giới du lịch bụi Đà Nẵng khoảng 3 năm nay. Nơi này nằm trên bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 15 km, theo hướng đường Hoàng Sa. Ghềnh Bàng cùng với mũi Súng, mũi Nghê, bãi cát Vàng, bãi đá Đen... đã tạo nên những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, cuốn hút du khách đến khám phá.

Dã ngoại cuối tuần ở ghềnh Bàng Đà Nẵng
Cảnh quan Ghềnh Bàng nhìn từ trên cao, du khách phải vượt rừng, leo đá để đến nơi này.

Từ ngã ba bãi Bắc về hướng đường Hoàng Sa khoảng 500 m, du khách sẽ thấy biển giữ xe máy đi ghềnh Bàng, tại đây có người hướng dẫn đường xuống ghềnh. Con đường là lối mòn nhỏ, có đoạn dốc cao khách phải bám cây và dây thừng treo ven đường để giữ thăng bằng.

Đoạn đường dài khoảng 1 km nhưng phải mất chừng 20-30 phút mới có thể xuống được tới ghềnh. Với những người đi thạo, thời gian có thể nhanh hơn. Đoạn khó nhất là khi còn chừng 100 m tới bờ biển. Đây là đoạn có những khối đá cao đi kèm với dòng nước rỉ từ các vách đá tạo rêu trơn, khách nên bám chắc dây đi cẩn thận. Cũng từ đây, tiếng sóng biển rì rào ngày một gần hơn, khơi dậy sự háo hức, quên đi những mệt nhọc. Đến nơi, bạn sẽ cảm nhận ngay làn gió mát từ biển thổi vào, trước mặt là biển xanh trong, thôi thúc du khách xuống vùng vẫy.

Với đường với biển dài chừng 2 km, ghềnh Bàng có các bãi cát bằng phẳng, bãi đá lớn nhỏ nhô ra biển, những bãi san hô kỳ thú... ven biển là những rừng cây xanh mát che nắng, tạo bóng mát cho khách nghỉ chân. Du khách đến ghềnh Bàng thường chuẩn bị củi lửa, thức ăn nhẹ, nước uống để cắm trại hoặc dã ngoại trong ngày. Với người có kỹ năng, họ có thể tự bắt cá, ốc, cua trên biển để nấu nướng. Trong khi đó, một số gia đình có con nhỏ cũng coi đây là điểm vui chơi cuối tuần lý tưởng vì cảnh quan gần gũi với thiên nhiên, không xô bồ, khói bụi.

Anh Thịnh sống tại TP Đà Nẵng cùng vợ và 3 con đi dã ngoại cuối tuần, dù đường đi khó, anh luôn khuyến khích, động viên các con vượt qua. "Tôi cứ nói chúng đừng sợ, bò qua đi con, đi chơi xong cả người đều bẩn nhưng được tắm biển các con cũng rất thích. Đây cũng là cách tôi hướng dẫn các con tự lập dần", anh Thịnh nói. Hiện nhiều người đã biết tới địa điểm này vì cảnh quan hoang sơ, đồng thời bãi biển cũng xuất nhiều nhiều rác nhựa, túi nilon. Anh mong du khách nên ý thức giữ vệ sinh hơn để người đến sau còn có cảnh đẹp để ngắm.

https://dulich.petrotimes.vn/

TTTTXTDL Đà Nẵng

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]