Đánh bại Real Madrid, Chelsea vẫn bị loại ở Champions League đầy cay đắng

07:28 | 13/04/2022

62 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bị dẫn trước 3 bàn, nhưng Real Madrid chỉ thua Chelsea 2-3 ở tứ kết lượt về Champions League trên sân Bernabeu. Thắng chung cuộc 5-4 sau hai trận, Real Madrid giành vé vào bán kết.

Ở trận lượt đi tại Stamford Bridge, Real Madrid đã dễ dàng thắng 3-1 nhờ cú hattrick của Benzema. Tái đấu tại Bernabeu, Chelsea đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác khi chơi với tinh thần không còn gì để mất.

Đánh bại Real Madrid, Chelsea vẫn bị loại ở Champions League đầy cay đắng - 1
Real Madrid giành vé vào bán kết UEFA Champions League đầy nghẹt thở (Ảnh: GI)

Mason Mount mở tỷ số ở phút 15 và sang đầu hiệp 2, Rudiger nâng tỷ số lên 2-0. Sự hưng phấn của Chelsea được đẩy lên cao độ khi Timo Werner đưa cách biệt lên thành 3-0, tỷ số đủ để The Blues giành quyền vào bán kết.

Tuy nhiên, Real Madrid đã thể hiện được bản lĩnh ở thời điểm quan trọng nhất. Hai bàn thắng của Rodrygo (phút 80) và Benzema (hiệp phụ) đã giúp Real Madrid chỉ thất bại 2-3 ở lượt về. Với việc thắng 3-1 ở lượt đi, Real Madrid thắng chung cuộc 5-4 ở tứ kết và gặp đội thắng ở cặp Man City - Atletico tại bán kết.

Đánh bại Real Madrid, Chelsea vẫn bị loại ở Champions League đầy cay đắng - 2
Benzema trở thành người hùng với bàn thắng quyết định ở hiệp phụ (Ảnh: GI).

Bị loại đầy cay đắng dù chơi ấn tượng, Chelsea trở thành cựu vương Champions League. Real Madrid tiếp tục cho thấy sự ổn định và hướng đến chức vô địch giải đấu này lần thứ 14 trong lịch sử.

Real Madrid vẫn sử dụng đội hình 4-4-2 quen thuộc với Casemiro, Kroos, Modric, Valverde đá phía sau cặp tiền đạo Vinicius - Benzema. Bên phía Chelsea, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho bộ ba tấn công Mount, Havertz, Werner.

Đánh bại Real Madrid, Chelsea vẫn bị loại ở Champions League đầy cay đắng - 3
Benzema ghi đến 4 bàn sau hai trận tứ kết Champions League với Chelsea (Ảnh: GI).

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong tình thế phải có bàn thắng sớm, Chelsea là đội tràn lên tấn công ngay từ đầu. Trong khi đó, Real Madrid cũng chủ động phản công ngay khi có cơ hội.

Trong thế trận đôi công hấp dẫn, Chelsea bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số. Pha khống chế bóng lỗi của Werner trở thành đường chuyền tốt cho Mason Mount. Cầu thủ người Anh tung ra cú cứa lòng đẳng cấp đánh bại Courtois mở tỷ số 1-0 cho Chelsea.

Đánh bại Real Madrid, Chelsea vẫn bị loại ở Champions League đầy cay đắng - 4
Mason Mount dứt điểm mở tỷ số cho Chelsea ở phút 15 (Ảnh: Reuters).
Đánh bại Real Madrid, Chelsea vẫn bị loại ở Champions League đầy cay đắng - 5
Bàn thắng của cầu thủ người Anh giúp Chelsea thi đấu hưng phấn (Ảnh: GI).

Sau khi có bàn mở tỷ số, Chelsea thi đấu đầy hưng phấn và ép sân liên tục. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của Loftus-Cheek, Kovacic hay Rudiger đều không thể đánh bại được Courtois.

Real Madrid cũng có những tình huống dứt điểm nguy hiểm của Benzema hay Casemiro nhưng cũng không thể gây khó khăn cho thủ thành Edouard Mendy. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Chelsea.

Đánh bại Real Madrid, Chelsea vẫn bị loại ở Champions League đầy cay đắng - 6
Rudiger đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea ở phút 51 (Ảnh: GI).
Đánh bại Real Madrid, Chelsea vẫn bị loại ở Champions League đầy cay đắng - 7
Bàn thắng của Rudger đưa tổng tỷ số hai trận trở về thế quân bình (Ảnh: EPA).

Bước sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục dồn lên tấn công mạnh mẽ và đã có được bàn thắng thứ hai ở phút 51. Từ một tình huống phạt góc, Rudiger bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa tung lưới Courtois nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea.

Với việc tổng tỷ số đã là 3-3, Real Madrid buộc phải dồn lên tấn công. Tuy nhiên, họ cũng phải chấp nhận việc bị Chelsea tung ra những đòn phản công chớp nhoáng đầy nguy hiểm.

Đánh bại Real Madrid, Chelsea vẫn bị loại ở Champions League đầy cay đắng - 8
Real Madrid may mắn thoát bàn thua do lỗi để bóng chạm tay của Alonso (Ảnh: GI).
Đánh bại Real Madrid, Chelsea vẫn bị loại ở Champions League đầy cay đắng - 9
Real Madrid đã trải qua khoảng thời gian đầy khó khăn (Ảnh: EPA).

Phút 62, Ferland Mendy mất bóng từ giữa sân. Chelsea tổ chức phản công nhanh và bóng đến chân của Marcos Alonso. Hậu vệ người Tây Ban Nha dứt điểm bằng chân phải tung lưới Courtois. Sau khi xem lại VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng do bóng đã chạm tay của Alonso.

Kịch tính trận đấu được đẩy lên ở phút 75. Alonso chọc khe để Werner băng xuống. Tiền đạo người Đức vượt qua hai hậu vệ của Real Madrid trước khi dứt điểm chạm người Courtois bay vào lưới, giúp Chelsea dẫn 3-0.

Đánh bại Real Madrid, Chelsea vẫn bị loại ở Champions League đầy cay đắng - 10
Timo Werner giúp Chelsea dẫn 3-0 ở phút 75 (Ảnh: GI).
Đánh bại Real Madrid, Chelsea vẫn bị loại ở Champions League đầy cay đắng - 11
Chelsea đã gây ấn tượng mạnh với cuộc lội ngược dòng ấn tượng sau 75 phút thi đấu (Ảnh: GI).

Tuy nhiên chỉ 5 phút sau, Real Madrid đã có được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3. Modric thực hiện cú chuyền bóng theo kiểu trivela để Rodrygo thoát xuống dứt điểm một chạm tung lưới Chelsea.

Đánh bại Real Madrid, Chelsea vẫn bị loại ở Champions League đầy cay đắng - 12
Thủ môn Mendy bất lực... (Ảnh: Reuters).
Đánh bại Real Madrid, Chelsea vẫn bị loại ở Champions League đầy cay đắng - 13
... sau pha dứt diểm rút ngắn tỷ số xuống 1-3 của Rodrygo ở phút 80 (Ảnh: GI).

Hai đội bước vào hiệp phụ khi hòa 4-4 sau hai lượt trận. Phút 96, Loftus-Cheek mắc sai lầm để cho Camavinga cướp được bóng và chuyền xuống cho Vinicius. Cầu thủ người Brazil tạt bóng vào trong để Benzema đánh đầu tung lưới Mendy rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Real Madrid (tổng tỷ số hai trận là 5-4).

Đánh bại Real Madrid, Chelsea vẫn bị loại ở Champions League đầy cay đắng - 14
Benzema ghi bàn quyết định ở phút 96... (Ảnh: Reuters)
Đánh bại Real Madrid, Chelsea vẫn bị loại ở Champions League đầy cay đắng - 15
... mang về tấm vé góp mặt ở bán kết Champions League cho Real Madrid (Ảnh: GI).

Những phút còn lại, Chelsea dù rất nỗ lực nhưng đã không thể ghi được thêm bất cứ bàn thắng nào. Trong khi đó, đội chủ nhà Real Madrid đã rất kiên cường bảo vệ thành quả. Dù thất bại ở Bernabeu, nhưng đoàn quân HLV Ancelotti vẫn giành vé vào bán kết Champions League đầy nghẹt thở.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Nacho (Vazquez 88'), Alaba, Mendy (Marcelo 78'), Casemiro (Rodrygo 78'), Kroos (Camavinga 73'), Modric, Valverde, Vinicius (Ceballos 115'), Benzema

Bàn thắng: Rodrygo (80'), Benzema (96')

FC Chelsea: Mendy, Thiago Silva, Rudiger, Alonso, James, Kante (Ziyech 99'), Kovacic (Jorginho 106'), Loftus-Cheek (Saul 106'), Mount, Havertz, Werner (Pulisic 83')

Bàn thắng: Mount (15'), Rudiger (51'), Werner (75')

Theo Dân trí