14:30 | 01/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo nhận định của giới chuyên môn, xét từ các đặc điểm và dấu vết trên, "viên đá" mà cậu bé đào được có khả năng cao là hóa thạch của loại san hô thời tiền sử, có tên là san hô Rugosa. Loài này sinh sống ở thời đại Cổ sinh cách đây 251 đến 488 triệu năm
Bất ngờ với 700.000 vật dụng hằng ngày được tìm thấy ở dòng sông của AmsterdamBất ngờ với 700.000 vật dụng hằng ngày được tìm thấy ở dòng sông của Amsterdam
Các nhà khảo cổ tìm ra Các nhà khảo cổ tìm ra "bí kíp" xây dựng kim tự tháp Giza

Cách đây vài ngày, một cậu bé người Anh bất ngờ đào được một vật cứng lạ lùng ở sân sau, tưởng là răng động vật, không ngờ sau khi được các tổ chức khảo cổ xác nhận, đây lại là hóa thạch san hô sừng Rugosa, san hô thời tiền sử có niên đại cách đây 400 triệu năm.

Theo thông tin đăng tải, Siddak Singh Jhamat, một cậu bé 6 tuổi ở Walsall, Vương quốc Anh, mới đây trong lúc vui chơi ở nhà đã quyết định lấy bộ dụng cụ săn tìm kho báu mà em nhận được trong dịp lễ Giáng sinh để đào bới trong vườn hoa sân sau.

Đào được vật lạ sau nhà, cậu bé khiến cả giới khảo cổ kinh ngạc
Cậu bé Siddak Singh Jhamat vui mừng khi tìm thấy hóa thạch của sinh vật thời tiền sử.

Ban đầu cậu bé muốn đào chút sâu bọ hoặc một số đồ gốm và gạch nhưng đột nhiên, cậu bé thấy một viên đá trông hơi giống một chiếc sừng, móng vuốt hoặc một chiếc răng.

Lấy làm lạ, Siddak quyết định vệ sinh sạch sẽ vật lạ rồi đem đến hỏi cha mình. Cha của Siddak, ông Vish Singh, đã chụp ảnh lại vật lạ và đem lên hội khảo cổ trên Facebook để hỏi thêm.

Theo nhận định của giới chuyên môn, xét từ các đặc điểm và dấu vết trên, "viên đá" mà Siddak đào được có khả năng cao là hóa thạch của loại san hô thời tiền sử, có tên là san hô Rugosa. Loài này sinh sống ở thời đại Cổ sinh cách đây 251 đến 488 triệu năm, lúc đó nước Anh vẫn là một phần của lục địa Châu Âu và Châu Mỹ và tất cả đều ở dưới nước.

Đào được vật lạ sau nhà, cậu bé khiến cả giới khảo cổ kinh ngạc
Siddak Singh Jhamat dự định chia sẻ phát hiện của mình với Bảo tàng Địa chất tại Đại học Birmingham. https://dulich.petrotimes.vn/

Gia đình đến từ Walsall cũng cho biết thêm, mặc dù không sống ở khu vực nổi tiếng với nhiều hóa thạch, như Jurassic Coast ở phía nam nước Anh, nhưng chỉ cần chú ý, cẩn thận, sẽ có những phát hiện tuyệt vời.

Được biết, cậu bé Siddak và gia đình quyết định sẽ chia sẻ phát hiện kỳ thú này với Bảo tàng Địa chất tại Đại học Birmingham. Hành động của gia đình nhận được nhiều lời tán dương của dư luận.

Đinh Ngân