Dấu hiệu ban đầu của ung thư phổi

03:09 | 15/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trên thực tế, triệu chứng ban đầu của ung thư phổi không chỉ là ho khan.
Dấu hiệu ban đầu của ung thư phổi

Bệnh nhân ung thư phổi thường bị ho dữ dội do các tế bào ung thư trong cơ thể bị kích thích màng phế quản, đồng thời kèm theo đó là lượng đờm ít hơn. Vì vậy, khi phát hiện mình bị ho khan phải đến bệnh viện khám để tránh bỏ lỡ thời gian điều trị ung thư phổi tốt nhất. Ngoài ra, có hai đặc điểm nhận biết triệu chứng ung thư phổi giai đoạn đầu không nên bỏ qua.

1. Đau ngực, vai và lưng

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khi các tế bào ung thư xâm nhập, đặc biệt là khi xâm nhập vào phổi, nó sẽ dễ dàng xâm nhập vào các khớp và dây thần kinh của cơ thể con người, cũng như các cơ và ngực. Do đó, khi bị đau tức ngực sẽ dễ gây ra các cơn đau dai dẳng hoặc gián tiếp ở lưng và vai.

Và đối với những bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn đầu cũng rất dễ bị đau mỏi vai gáy, thậm chí không thể nâng được. Trong một số trường hợp nặng, còn có thể bị teo cơ. Vì vậy, nếu bạn bị đau ngực, vai và lưng không rõ nguyên nhân mà không có bất kỳ bài tập thể dục nào, bạn phải chú ý đến nó, đó có thể là tín hiệu của tế bào ung thư.

2. Sốt

Ở giai đoạn đầu của ung thư phổi, nhiệt độ cơ thể cũng sẽ cao hơn. Và nó cũng dễ bị biến động lên xuống trong ngày. Và ngay cả khi thân nhiệt giảm xuống sẽ cao hơn mức bình thường, nhiều người nghĩ rằng chỉ cần cảm lạnh đơn thuần hay sốt cao, chỉ cần uống một vài loại thuốc là đủ. Nhưng nó không phải như vậy.

Việc sử dụng thuốc kháng sinh trong giai đoạn đầu của bệnh ung thư gan có thể phục hồi thân nhiệt về giá trị bình thường, nhưng bệnh rất dễ tái phát. Nếu không được điều trị kịp thời dễ làm bệnh nặng thêm.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]