Đi dọn mộ Thanh minh, gia đình gặp bi kịch không ai ngờ

09:35 | 06/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đang quét dọn, chặt bớt cây rậm rạp xung quanh phần mộ tổ tiên, gia đình ông Phùng nghe tiếng vo ve rồi ngay sau đó một đàn ong kéo đến tấn công mọi người. Ông Phùng, 70 tuổi, vì bảo vệ cháu đích tôn đã lập tức cởi áo che cho cháu. Hậu quả ông bị ong đốt chết...
Dọn dẹp phòng ngủ, người phụ nữ phát hiện nắp cống bí ẩn giấu thứ không ai ngờDọn dẹp phòng ngủ, người phụ nữ phát hiện nắp cống bí ẩn giấu thứ không ai ngờ
Bộ lạc diệt chủng vì thổ dân cuối cùng mắc Covid-19 và qua đờiBộ lạc diệt chủng vì thổ dân cuối cùng mắc Covid-19 và qua đời

Sự việc đau lòng xảy ra vào khoảng 3h chiều ngày 2/4 vừa qua ở làng Đăng Cao, trấn Diễn Phong, thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.

Theo thông tin đăng tải, vào ngày xảy ra sự việc, gia đình họ Phùng tổng cộng có 30 người đã tới trấn Diễn Phong để quét dọn phần mộ tổ tiên nhân dịp Tết Thanh minh.

Thế nhưng không lâu sau khi gia đình quét dọn, chặt bớt cây cối rậm rạp xung quanh phần mộ tổ tiên và đốt bỏ thì bất ngờ một đàn ong kéo đến và tấn công mọi người. Thấy vậy, ông Phùng, 70 tuổi, lập tức cởi quần áo ra che chắn cho cháu trai đích tôn của mình, điều này khiến bản thân ông bị đốt vô số nốt. Những người khác cũng bị đốt nhưng thương tích nhẹ hơn.

Đi dọn mộ Thanh minh, gia đình gặp bi kịch không ai ngờ
Đi dọn mộ Thanh minh, ông nội bị ong vò vẽ đốt chết vì bảo vệ cháu đích tôn. - Ảnh minh họa. https://dulich.petrotimes.vn/

Ngay sau đó, mọi người đã gọi cấp cứu và chính quyền địa phương khi nghe tin đã lập tức tổ chức lực lượng y tế, cấp cứu khẩn trương đến hiện trường, phối hợp chi viện cứu hộ. Đáng tiếc, mặc dù được ưu tiên cấp cứu nhưng ông Phùng vì vết thương quá nặng đã sốc và qua đời, khiến cả gia đình đau đớn và bàng hoàng.

Theo các quan chức địa phương, có thể là do khói nhiều đã hun cho những con ong bay ra ngoài. Chúng cảm thấy bị đe dọa và tấn công những người đi quét mộ.

Đề phòng sự việc tương tự xảy ra, sáng ngày hôm sau, chính quyền thị trấn Diên Phong cũng đã điều phối lực lượng cứu hỏa từ thuộc Đội chữa cháy thành phố Hải Khẩu đến hiện trường vụ việc để tiêu diệt các tổ ong còn sót lại.

Bước tiếp theo, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục làm tốt công tác hậu cần và điều phối công tác cứu hộ, tăng cường tuyên truyền và giáo dục về an toàn trong Tết Thanh minh, đồng thời làm tốt công tác loại bỏ các mối nguy hiểm tiềm tàng.

Bên cạnh đó cũng kêu gọi mọi người khi quét dọn phải thật chú ý để không xảy ra tai nạn thương tâm thêm một lần nào nữa.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đinh Ngân

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]