Độc đáo phiên chợ làng chài

09:35 | 05/12/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chợ phiên Tân Thành (TP Hội An, Quảng Nam) ra đời cuối năm 2020 và nhiều lần phải hoãn, hủy vì thiên tai, dịch bệnh, song vẫn kịp tạo dấu ấn đặc biệt và trở thành một điểm hẹn hấp dẫn của cả khách du lịch lẫn cộng đồng cư dân.
Hội chợ Du lịch trực tuyến Cần Thơ sẽ diễn ra từ ngày 22/12Hội chợ Du lịch trực tuyến Cần Thơ sẽ diễn ra từ ngày 22/12
Cánh đồng rong biển Từ Thiện, Ninh ThuậnCánh đồng rong biển Từ Thiện, Ninh Thuận
Độc đáo phiên chợ làng chài

Chợ nằm kề bên bãi biển xinh đẹp với cát trắng, nắng vàng, người đi chợ xong có thể ra tắm biển, thư giãn hay thưởng thức hải sản tươi ngon.

Chợ phiên làng chài khởi đầu từ ý tưởng “garage sale” của một số nhà hàng, khách sạn và hộ dân để thanh lý, trao đổi các sản phẩm không dùng đến. Với sự ủng hộ của chính quyền và người dân, chợ ngày càng mở rộng, góp thêm nơi giới thiệu, tiêu thụ hàng hóa, tăng thu nhập cho nhiều người đang chịu ảnh hưởng của Covid-19. Hơn 100 gian hàng đồ cũ, đồ thủ công mỹ nghệ, may mặc, ẩm thực... được bài trí xinh xắn và bắt mắt dọc con đường Nguyễn Phan Vinh lộng gió.

Dạo chợ Tân Thành, du khách có dịp thưởng thức hương vị từ khắp các vùng của xứ Quảng, từ những món ăn đặc sản Hội An như cao lầu, chè đậu, cho đến các sản phẩm nông nghiệp như rau Trà Quế, mắm Cửa Khe. Người thích thời trang có nhiều lựa chọn từ những gian hàng khăn, áo thêu tay, đồ da thủ công, trang sức bạc... với mức giá rất “mềm” so với các cửa tiệm trong phố thời đông khách. Ai thích đồ cũ, đồ “độc” thì càng mê mẩn, bởi chợ có rất nhiều sản phẩm sáng tạo.

Không chỉ là nơi mua-bán, chợ còn tổ chức song hành nhiều hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí như lớp vẽ tranh cho thiếu nhi, biểu diễn âm nhạc, thời trang, ẩm thực đường phố, thi hát bài chòi, nhảy zumba với sự tham gia tích cực của các nghệ nhân, nghệ sĩ chuyên lẫn không chuyên, bao gồm cả người nước ngoài sống ở Quảng Nam, Đà Nẵng, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… Ai từng đến Hội An hẳn đều ưa thích trải nghiệm “văn hóa cà-phê” của người phố Hội, nhất là vào mỗi dịp cuối tuần. Và nay, chợ phiên làng chài Tân Thành là địa chỉ mới cho tất cả mọi người muốn ngắm biển, nhâm nhi thức uống yêu thích, trò chuyện cùng người thân, làm quen với bạn mới, hay tìm mua những món đồ lạ mắt trong một không gian thân thiện.

Khi du lịch Hội An đang phục hồi đón khách trong nước và quốc tế, chợ phiên sẽ trở lại trong tháng 12 này với nhiều hoạt động tưng bừng, sôi nổi mùa lễ hội mừng Giáng sinh và năm mới.

https://dulich.petrotimes.vn/

Nhandan.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]