Du lịch nội địa không đóng "vai phụ"

14:00 | 16/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chúng ta phải thay đổi cách nghĩ, cách làm để phát triển ngành du lịch, trong đó cần phải xác định du lịch nội địa là động lực cho ngành trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.
Du lịch nội địa không đóng
Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Sở Du lịch Ninh Bình ký kết hợp tác. Ảnh: VGP/Thiện Tâm. https://dulich.petrotimes.vn/

Chiều 15/4, tại Ninh Bình, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTT&DL) phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình tổ chức Diễn đàn du lịch nội địa toàn quốc 2021 với chủ đề "Du lịch nội địa - động lực khôi phục du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới".

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, khi chúng ta chưa mở cửa cho khách quốc tế vào Việt Nam, thì phát triển du lịch nội địa là hướng tích cực để duy trì hoạt động của ngành du lịch. Tuy nhiên, do chưa được xem là nhánh chủ lực, nên du lịch nội địa chưa thực sự được quan tâm.

Để khắc phục khó khăn, hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp phát triển kinh doanh du lịch nội địa có hiệu quả hơn, đưa du lịch nội địa phát triển ngang hàng với du lịch quốc tế, việc tổ chức Diễn đàn du lịch nội địa toàn quốc 2021 khẳng định quyết tâm cao của các đơn vị, địa phương trong khôi phục du lịch, mà trước mắt là du lịch nội địa.

Theo Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng, đại dịch Covid-19 đã gây ra những khó khăn chưa từng có, nhưng qua đó cũng giúp các nhà quản trị nhận thấy ngành du lịch chưa đi bằng hai chân vững vàng, đó là phát triển du lịch quốc tế và du lịch nội địa. Chúng ta phải thay đổi cách nghĩ, cách làm để phát triển ngành du lịch, trong đó cần phải xác định du lịch nội địa là động lực cho ngành trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp trên toàn thế giới.

Bộ trưởng VHTT&DL nhấn mạnh, chính các doanh nghiệp lữ hành tham gia diễn đàn lần này sẽ là những người tiên phong để tác động vào du lịch nội địa, biến du lịch nội địa trở thành sản phẩm chính của du lịch, đồng thời là chủ đạo trong cơ cấu du lịch trong bối cảnh mới.

Theo Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng, các doanh nghiệp lữ hành phải tái cấu trúc, tái cơ cấu lại chính mình: "Muốn làm được điều đó, phải cố gắng nhuần nhuyễn, hiểu thị trường một cách căn cơ và nhất là phải hiểu được khách hàng cần gì, muốn gì. Phải bắt đầu từ những động tác tưởng chừng như nhỏ nhất, giản đơn nhất... để từng bước đạt được mục tiêu đề ra".

Các doanh nghiệp lữ hành bên cạnh kích hoạt lại thị trường du lịch nội địa cần gắn với sự tính toán kỹ lưỡng theo từng phân khúc khách hàng, với từng loại hình riêng để đưa ra sản phẩm phù hợp, tạo được sản phẩm hấp dẫn và kết nối tiêu thụ sản phẩm; phải ứng dụng số hóa để tạo ra các liên kết, thích ứng dịch vụ phù hợp, thông minh, hợp với xu hướng phát triển hiện đại của thời đại công nghệ.

Với chủ đề "Du lịch nội địa - động lực khôi phục du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới", diễn đàn tập trung thảo luận về 2 nội dung chính, đó là du lịch nội địa - nhiệm vụ trọng tâm của du lịch Việt Nam và các giải pháp để phát triển du lịch nội địa.

Các đại biểu tập trung phân tích về tầm quan trọng của du lịch nội địa, tình hình phát triển du lịch nội địa của Việt Nam và khu vực, những yếu tố cần thiết để phát triển du lịch nội địa, kinh nghiệm phát triển du lịch nội địa của một số địa phương, phát triển du lịch nội địa trong tình hình mới...

Bên lề diễn đàn đã diễn ra các lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa UBND tỉnh Ninh Bình với nhiều địa phương và doanh nghiệp.

https://dulich.petrotimes.vn/

chinhphu.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]