Dublin- Trái tim vàng của Irealand

07:17 | 30/09/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Từ những người lính dũng cảm đã chiến đấu, hy sinh cho nền độc lập của Ireland đến các nhà văn, nhạc sĩ được cả thế giới biết tới thì Dublin luôn tôn vinh những người con trai nổi tiếng của mình. Hãy đặt một khách sạn ở Dublin và gặp gỡ những người đã làm cho nó trở nên tuyệt vời thì sao nhỉ? Hãy cùng khám phá nào!

Windmill Lane

Những người hâm mộ ban nhạc lớn nhất Ireland có thể muốn hành hương đến địa điểm studio cũ của họ tại 4 Windmill Lane. Toàn bộ đường phố ở đây được bao phủ bởi hình vẽ do người hâm mộ để lại trong một cuộc bạo loạn về màu sắc và thông điệp về sự tận tâm.

Kilmainham Gaol

Kilmainham Gaol là nơi ở cuối cùng đầy nghiệt ngã của Padraig Pearse - nhà hoạt động chính trị đã đứng trên các bậc thang và đọc Tuyên ngôn Tự do của người Ireland tại Tổng cục Bưu điện trong Lễ Phục sinh năm 1916. Tham quan với sự giúp đỡ của các hướng dẫn viên sẽ mang đến cho bạn những suy nghĩ đầy cảm xúc về căn phòng giam nơi Padraig và các đồng đội của ông đã ở trước khi hành quyết.

Công viên Quảng trường Merrion

Bên trong Công viên Quảng trường Merrion đặt một tác phẩm điêu khắc nổi bật với kích thước như người thật. Đó là tượng của nhà văn Oscar Wilde được làm từ đá màu. Nhà văn nằm dài trên một tảng đá như thể đang đăm chiêu, suy nghĩ nhìn về quê hương gần đó của mình. Và Quảng trường Merrion 1 đã được khôi phục.

Công viên Croke dành cho các anh hùng thể thao

Hòa mình vào đám đông hơn 80.000 người để cổ vũ cho các anh hùng của “Dubs” tại Croke Park. Các môn thể thao chính là vượt rào có chỉ số octan cao và được tuyên bố là môn thể thao trên sân nhanh nhất thế giới và bóng đá Gaelic.

Bảo tàng nhà văn Dublin

Các thể loại văn học sẽ được tha hồ lựa chọn tại bảo tàng dành riêng cho 300 nhà văn vĩ đại của Dublin. Những kỷ vật bao gồm các ấn bản đầu tiên của Beckett's Waiting for Godot.

O’Donoghues

Dành một buổi tối trong quán rượu, ban nhạc dân gian Dublin đã làm nên tên tuổi của họ sẽ đem đến cho bạn những ấn tượng khó quên. Hình ảnh các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng trong quá khứ xếp dọc trên các bức tường và những nhạc sĩ địa phương sẽ xuất hiện trong các buổi âm nhạc truyền thống ngẫu hứng.

Nghĩa trang Glasnevin

Có khoảng 1,5 triệu thi thể nằm trong Nghĩa trang Glasnevin – nơi của người giàu và người nghèo, những người tuyệt thực và tổng thống. Trong đó có cả phần mộ của Michael Collins - người từng là trung tâm của cuộc đấu tranh giành độc lập của Ireland. Và ông chính là lí do mà hầu hết mọi người đều muốn đến thăm. Hơn 85 năm sau ngày mất, phần mộ của ông vẫn phủ đầy hoa tươi.

Thư viện Marsh & Nhà thờ St Patrick

Tác giả của Gulliver’s Travels cũng là hiệu trưởng của Nhà thờ St Patrick - nơi ông được chôn cất. Sau chuyến thăm nơi an nghỉ của ông, hãy đến thư viện được thành lập vào năm 1701 để khám phá chiếc bàn nơi ông viết cuốn tiểu thuyết nổi tiếng thế giới của mình.

Khu vườn tưởng nhớ những anh hùng của nền độc lập Ireland

Đó là một khu vực yên bình gần Phố O’Connell sầm uất và tâm điểm của khu vườn là tác phẩm điêu khắc khổng lồ của Oisin Kelly về những chú chim đang tung cánh bay, tượng trưng cho tự do. Với đặc điểm mặt nước khổng lồ có hình chữ thập, khu vườn tưởng niệm những người đã chết trong Lễ Phục sinh và cuộc đấu tranh cho tự do của người Ireland.

Davy Byrne's

Trong cuốn tiểu thuyết sử thi Ulysses của James Joyce, người hùng Leopold Bloom đã ăn một chiếc bánh sandwich gorgonzola trong khi nhâm nhi Burgundy ở Davy Byrnes - một quán bar mà chính tác giả thường lui tới. Vào ngày Bloomsday (16 tháng 6), các diễn viên mặc bộ đồ Edwardian tái hiện lại ngày của nhân vật Joycean bao gồm cả bữa tiệc pho mát và rượu vang của anh ấy.

https://dulich.petrotimes.vn/

Trúc Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]