Giá dầu giảm hơn 1 USD khi G7 bàn về thỏa thuận hạt nhân Iran và Nga

19:46 | 27/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm hơn 1 USD/thùng vào thứ Hai 27/6 do những lo ngại kinh tế toàn cầu làm suy giảm triển vọng nhu cầu dầu trong khi các nhà đầu tư chú ý đến cuộc họp G7 trong tuần này về những động thái khả thi đối với xuất khẩu dầu của Nga và sự hồi sinh của thỏa thuận hạt nhân Iran.
EU tăng 14% lượng dầu thô nhập khẩu từ Nga bất chấp cam kết giảm nhập khẩuEU tăng 14% lượng dầu thô nhập khẩu từ Nga bất chấp cam kết giảm nhập khẩu
Nguyên nhân khiến Serbia muốn tìm nguồn cung thay thế dầu của NgaNguyên nhân khiến Serbia muốn tìm nguồn cung thay thế dầu của Nga
Giá dầu giảm hơn 1 USD khi G7 bàn về thỏa thuận hạt nhân Iran và Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giao sau giảm 1,42 USD, tương đương 1,3%, xuống còn 111,70 USD/thùng vào lúc 00h10 GMT sau khi phục hồi 2,8% vào thứ Sáu tuần trước. Dầu thô WTI của Mỹ ở mức 106,08 USD/thùng, giảm 1,54 USD, tương đương 1,4%, sau khi tăng 3,2% trong phiên trước.

Cả hai loại dầu giao sau này đều ghi nhận mức giảm hằng tuần thứ hai vào tuần trước khi việc tăng lãi suất ở các nền kinh tế chủ chốt làm mạnh đồng đô la và tăng nguy cơ suy thoái. Tuy nhiên giá dầu vẫn ở mức trên 100 USD do nguồn cung các sản phẩm dầu vẫn còn thắt chặt.

Các nhà lãnh đạo của G7 dự kiến sẽ thảo luận trong tuần này về các phương án giải quyết giá năng lượng tăng và thay thế dầu khí nhập khẩu của Nga, cũng như các biện pháp trừng phạt khác mà không làm trầm trọng thêm lạm phát.

Các biện pháp này bao gồm việc giới hạn giá các sản phẩm dầu và dầu thô xuất khẩu của Nga nhằm hạn chế doanh thu của Nga.

"Không rõ liệu giới hạn giá có đạt được kết quả này hay không", nhà phân tích Vivek Dhar của Commonwealth Bank of Australia cho biết.

G7 cũng sẽ thảo luận về triển vọng khôi phục các cuộc đàm phán hạt nhân Iran sau khi người đứng đầu chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu gặp các quan chức cấp cao ở Tehran để cố gắng gỡ bỏ các cuộc đàm phán đang bị đình trệ, một quan chức của Tổng thống Pháp cho biết hôm Chủ nhật 26/6.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto