Giá dầu hôm nay (24/4): Dầu thô tiếp tục tăng nhẹ

08:43 | 24/04/2024

56,979 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới hôm nay (24/4) tăng khi chỉ số đô la Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần qua và các nhà đầu tư chuyển trọng tâm từ căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông sang diễn biến của các nền kinh tế toàn cầu.
Giàn công nghệ Trung tâm số 2 mỏ Bạch Hổ, Lô 09-1.
Giàn công nghệ Trung tâm số 2 mỏ Bạch Hổ, Lô 09-1. Nguồn: Tư liệu

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 24/4/2024 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2024 ở mức 83,45 USD/thùng, tăng 0,09 USD trong phiên và tăng 1,15 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 23/4.

Giá dầu Brent giao tháng 6/2024 đứng ở mức 88,45 USD/thùng, tăng 0,03 USD trong phiên và tăng 1,11 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 23/4.

Giá dầu thế giới hôm nay (24/4) tăng khi chỉ số đô la Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần qua và các nhà đầu tư chuyển trọng tâm từ căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông sang diễn biến của các nền kinh tế toàn cầu.

Chỉ số đô la Mỹ suy yếu sau khi dữ liệu của S&P Global cho thấy hoạt động kinh doanh của Mỹ hạ nhiệt trong tháng 4 xuống mức thấp nhất trong 4 tháng do nhu cầu yếu hơn. Đồng bạc xanh rẻ hơn thường làm tăng nhu cầu về dầu tính bằng đô la đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Dữ liệu khu vực đồng euro cho thấy hoạt động kinh doanh mở rộng trong tháng này với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm. Andrew Lipow, Chủ tịch của Lipow Oil Associates cho rằng: “Thị trường đang chịu áp lực từ mức tăng trưởng ít hoặc không tăng ngoài khu vực đồng euro, vì vậy bất cứ dữ liệu gì cho thấy sự cải thiện đều sẽ mang tính hỗ trợ cho giá dầu”.

Tuần trước, giá dầu đã chịu áp lực từ xung đột giữa Israel và Iran, cùng với những lo ngại dai dẳng về nhu cầu từ nhà nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc. Ông Andrew Lipow cho biết, những người tham gia thị trường đang gạt dữ liệu liên quan đến căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông sang một bên để tập trung vào các chỉ số kinh tế và cân bằng cung cầu tổng thể.

Gaurav Sharma, nhà phân tích dầu độc lập ở London cho biết ông vẫn còn những nghi ngờ về hiệu quả hoạt động của nền kinh tế Trung Quốc, đồng thời chờ đợi những động thái hỗ trợ giá dầu của nhóm OPEC trong thời gian tới.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội quý đầu tiên của Mỹ được công bố vào cuối tuần này cũng như báo cáo số liệu về chi tiêu tiêu dùng cá nhân tháng 3, thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Alex Hodes, nhà phân tích dầu mỏ tại công ty môi giới StoneX thông tin: “Con số GDP thấp dưới 3% có thể làm dịu đi phần nào sự lo lắng của Fed và tạo ra ít áp lực hơn cho hàng hóa. Tuy nhiên, mức tăng mạnh hơn 3% có thể khiến đồng đô la tăng giá hơn nữa và điều này sẽ gây thêm áp lực lên hàng hóa”.

Một cuộc thăm dò sơ bộ của các nhà phân tích của Reuters cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ dự kiến tăng trong tuần trước trong khi tồn kho sản phẩm đã lọc có thể giảm.

Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Ba (23/3) báo cáo rằng dự trữ dầu thô và xăng của Mỹ giảm trong tuần trước, trong khi sản phẩm chưng cất bao gồm dầu diesel và dầu sưởi tăng. Dữ liệu chính thức của chính phủ Mỹ sẽ được Cơ quan Thông tin Năng lượng công bố lúc vào hôm nay (24/4).

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 24.226 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 25.237 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 21.446 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 21.416 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 17.206 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá chiều 25/4.

Giá dầu hôm nay (20/4): Dầu thô giảm trong phiên giao dịch cuối tuầnGiá dầu hôm nay (20/4): Dầu thô giảm trong phiên giao dịch cuối tuần
Giá dầu trong tuần (15/4-21/4): Dầu thô kết thúc tuần giảm giáGiá dầu trong tuần (15/4-21/4): Dầu thô kết thúc tuần giảm giá
Giá dầu hôm nay (22/4): Dầu thô giảm trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá dầu hôm nay (22/4): Dầu thô giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá dầu hôm nay (23/4): Dầu thô tăng trở lạiGiá dầu hôm nay (23/4): Dầu thô tăng trở lại

Minh Đức

Mobile Version DMCA.com Protection Status