Giá dầu trượt dốc ngày đầu tuần do lo ngại suy thoái bùng phát và nguồn cung thắt chặt

11:19 | 04/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm hôm thứ Hai 4/7, cắt ngang mức tăng so với phiên trước do lo ngại về suy thoái toàn cầu đè nặng lên thị trường ngay cả khi nguồn cung vẫn eo hẹp trong bối cảnh sản lượng OPEC giảm, bất ổn ở Libya và các lệnh trừng phạt đối với Nga.
JP Morgan cảnh báo giá dầu toàn cầu có thể đạt ngưỡng 380 USD/thùngJP Morgan cảnh báo giá dầu toàn cầu có thể đạt ngưỡng 380 USD/thùng
Sản lượng dầu của Iran tăng 16% bất chấp lệnh trừng phạt của MỹSản lượng dầu của Iran tăng 16% bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ
Giá dầu trượt dốc ngày đầu tuần do lo ngại suy thoái bùng phát và nguồn cung thắt chặt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu Brent giao tháng 9 giảm 36 cent, tương đương 0,3% xuống còn 111,27 USD/thùng lúc 03:00 GMT.

Giá dầu thô giao tháng 8 của Mỹ West Texas Intermediate (WTI) giảm 34 cent, tương đương 0,3% xuống còn 108,09 USD/thùng, sau khi tăng 2,5% vào thứ Sáu.

Nhà phân tích của CMC Markets cho biết: "Những lo ngại về suy thoái kinh tế là yếu tố giảm giá chính đã kìm hãm đà tăng của giá dầu. Tốc độ tăng giá và sự sụt giảm niềm tin của người tiêu dùng đã làm giảm triển vọng nhu cầu nhiên liệu, mặc dù dữ liệu cho thấy công suất nhà máy lọc dầu của Mỹ đã được cải thiện".

"Ngoài ra, đồng USD mạnh cũng làm suy yếu thị trường hàng hóa rộng rãi, bao gồm cả giá dầu thô".

Những lo ngại về nguồn cung dầu vẫn còn đó, ngăn giá giảm mạnh hơn.

Một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy sản lượng của 10 thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) trong tháng 6 giảm 100.000 thùng/ngày xuống còn 28,52 triệu thùng/ngày, ngoài mức cam kết tăng khoảng 275.000 thùng/ngày.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết, sự sụt giảm sản lượng ở Nigeria và Libya bù đắp cho sự gia tăng của Ả Rập Xê-út và các nhà sản xuất lớn khác, và Libya đối mặt với gián đoạn nguồn cung hơn nữa do tình hình bất ổn chính trị leo thang, khiến khả năng OPEC đáp ứng hạn ngạch sản xuất mới tăng của mình càng khó xảy ra.

Xuất khẩu của Libya đã giảm xuống còn từ 365.000 thùng/ngày đến 409.000 thùng/ngày, giảm khoảng 865.000 thùng/ngày so với mức bình thường, National Oil Corp cho biết vào tuần trước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto