Giá vàng hôm nay (19/4): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh

09:46 | 19/04/2024

459 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (19/4) tăng mạnh khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông tiếp tục leo thang. Trong động thái mới nhất, Mỹ đã công bố các lệnh trừng phạt đối với Iran sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Iran vào Israel cuối tuần trước.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 19/4, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2408,36 USD/ounce, tăng 40,68 USD so với cùng thời điểm ngày 18/4.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 69,26 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 12,54 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2423,1 USD/ounce, tăng 25,1 USD trong phiên và tăng 104,2 USD so với cùng thời điểm ngày 18/4.

Giá vàng thế giới hôm nay (19/4) tăng mạnh khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông tiếp tục leo thang. Trong động thái mới nhất, Mỹ đã công bố các lệnh trừng phạt đối với Iran sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Iran vào Israel cuối tuần trước.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới ở Mỹ tiếp tục ở mức thấp trong tuần trước, cho thấy thị trường lao động mạnh mẽ. Điều này đã củng cố quan điểm rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Trong phát biểu vào giữa tuần này, Chủ tịch Fed Powell cho rằng, cần có thêm những bằng chứng cho thấy lạm phát đang trên đà giảm xuống mức 2% trước khi đưa ra quyết định xoay trục chính sách tiền tệ. Ông Powell cho biết, lãi suất có thể sẽ duy trì ở mức hiện tại trong một thời gian nữa.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu tuyên bố việc cắt giảm lãi suất sẽ diễn ra vào tháng 6, trong khi tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, các quan chức ngân hàng trung ương cho biết ngân hàng này có thể thực hiện các bước tiếp theo để hỗ trợ nền kinh tế khi nhu cầu tín dụng suy yếu.

Theo nhà đầu tư hàng hóa Dennis Gartman, vàng vẫn còn nhiều động lực tăng giá và vàng có thể tăng lên mức 3.000 USD/ounce trong vài năm tới.

Trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa Aakash Doshi của Citi tại Bắc Mỹ dự báo, vàng có thể chinh phục mức 3.000 USD/ounce trong năm tới. Doshi cho biết, việc Fed muốn duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt có thể đẩy nền kinh tế vào suy thoái. USD/ounce trong 6 đến 12 tháng nữa.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 19/4, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 81,8-83,8 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 300.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 18/4.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 82-84 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 18/4.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 81,85-83,75 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 100.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 18/4.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàngĐề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Ngân hàng Nhà nước đề nghị các bộ hỗ trợ đấu thầu vàng miếngNgân hàng Nhà nước đề nghị các bộ hỗ trợ đấu thầu vàng miếng
Giá vàng hôm nay (17/4): Thị trường trong nước và thế giới đồng loạt giảmGiá vàng hôm nay (17/4): Thị trường trong nước và thế giới đồng loạt giảm
Giá vàng hôm nay (18/4): Giảm mạnhGiá vàng hôm nay (18/4): Giảm mạnh

Minh Đức