Giá xăng dầu trung bình tại Mỹ sẽ tăng đột biến vào ngày lễ cuối tuần

03:08 | 01/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Hiệp hội Ô tô Mỹ (AAA), giá trung bình quốc gia của Mỹ cho một gallon xăng thông thường đã đạt mức cao kỷ lục mới là 4,619 đô la Mỹ vào thứ Hai 30/5.
Cuối cùng các nước EU đã đồng ý cấm vận một phần đối với dầu của NgaCuối cùng các nước EU đã đồng ý cấm vận một phần đối với dầu của Nga
Sri Lanka sẽ mua 90.000 tấn dầu của NgaSri Lanka sẽ mua 90.000 tấn dầu của Nga
Giá xăng dầu ở Ba Lan tăng mạnh nhất trong khối EUGiá xăng dầu ở Ba Lan tăng mạnh nhất trong khối EU
Giá xăng dầu trung bình tại Mỹ sẽ tăng đột biến vào ngày lễ cuối tuần
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dữ liệu mới nhất cho thấy giá xăng trung bình trên toàn quốc đã tăng 2,3 cent, tương đương 0,5% so với tuần trước và 44,1 cent, tương đương 10,6% so với một tháng trước.

Giá hiện tại, không tính đến lạm phát, cao hơn mức kỷ lục trước đó là 4,114 USD/gallon được thiết lập vào tháng 7/2008.

Tính đến thứ Hai 30/5, tất cả 50 tiểu bang của Mỹ và Đặc khu Columbia có giá xăng trung bình trên 4 USD/gallon. California có giá xăng cao nhất trong cả nước, trung bình 6,153 USD/gallon.

Trước đó, AAA cho biết nhu cầu xăng có thể tăng đột biến vào cuối tuần dài của Lễ Chiến sĩ trận vong, do các tài xế Mỹ đổ xô ra đường cho kỳ nghỉ lễ.

AAA cho biết trong một tuyên bố: "Nếu nhu cầu chậm lại sau kỳ nghỉ lễ cuối tuần, giá xăng dầu có thể bị hạn chế do giá dầu thô vẫn biến động".

Giá dầu WTI giao tháng 7 đã chốt ở mức 117,17 USD/thùng trên Sàn giao dịch New York Mercantile Exchange hôm thứ Hai. Giá dầu tiêu chuẩn này của Mỹ đã tăng khoảng 41,48 USD/thùng, tương đương 54,8% kể từ đầu năm, một phần do xung đột giữa Nga và Ukraine.

Giá dầu thô Brent chuẩn trên Sàn giao dịch Liên lục địa châu Âu cũng đã tăng hơn 50% kể từ đầu năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto