Hà Nội: 5 địa điểm nếu không đeo khẩu trang không được vào

15:41 | 12/11/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
5 địa điểm: Bệnh viện, bến bãi đỗ xe, phương tiện công cộng, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ phải bố trí người kiểm soát chặt chẽ, ai không có khẩu trang không được vào; bố trí điểm bán khẩu trang ngay ở cửa.
Thưởng ngoạn màn đêm kì vĩ ở Iceland từ view phòng ngủThưởng ngoạn màn đêm kì vĩ ở Iceland từ view phòng ngủ
Bổ sung nhiều dự án phục vụ du lịch tại thành phố Hạ LongBổ sung nhiều dự án phục vụ du lịch tại thành phố Hạ Long
Hà Nội: 5 địa điểm nếu không đeo khẩu trang không được vào
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Thiện Tâm.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống, dịch bệnh COVID-19 TP. Hà Nội đã yêu cầu như trên tại phiên họp của Ban Chỉ đạo với các đơn vị liên quan.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý lưu ý, việc đeo khẩu trang cơ bản có chuyển biến tích cực nhưng chưa đáp ứng yêu cầu của Thành phố là 100% người dân thực hiện. Trước nguy cơ dịch bệnh khi mùa đông đến, biểu hiện chủ quan lơ là rất dễ dẫn đến việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, phá vỡ những kết quả trong thời gian qua.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Qúy đề nghị các đơn vị tiếp tục tuyên truyền nhất là việc bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng; quản lý chặt chẽ các khu cách ly, các trường hợp nhập cảnh trái phép. 5 địa điểm: Bệnh viện, bến bãi đỗ xe, phương tiện công cộng, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ phải bố trí người kiểm soát chặt chẽ, ai không có khẩu trang không cho vào, bố trí điểm bán khẩu trang ngay ở cửa.

Liên quan đến phản ánh của các quận huyện về việc chênh lệch giá xét nghiệm giữa các cơ sở công lập (734 nghìn đồng) và tư nhân (1,2 triệu đồng), Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Trương Quang Việt cho biết, hiện, giá xét nghiệm COVID-19 tại CDC Hà Nội là 734 nghìn đồng/mẫu theo quy định của Bộ Y tế; đây chỉ là mức tạm thu, trong đó, chưa tính các chi phí về vận chuyển, mẫu vật tư tiêu hao… CDC đã làm việc và sẵn sàng phối hợp với các Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã; khách sạn làm khu cách ly tập trung và các khu cách ly của quân đội trong công tác lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý giao CDC Hà Nội thực hiện xét nghiệm ở tất cả các khu cách ly (cả ở các khách sạn) với mức giá 734 nghìn đồng; người dân nào có nhu cầu xét nghiệm ở các cơ sở tư nhân bên ngoài thì phải chấp nhận với mức giá 1,2 triệu.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]