Hai "điểm tròn" trên cơ thể làm rút ngắn tuổi thọ

18:43 | 28/10/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bất cứ ai, lứa tuổi nào cũng đều mong muốn có một tuổi thọ cao. Một lối sống lành mạnh, không bệnh tật chính là cách duy nhất để duy trì tuổi thọ. Thế nhưng không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để thực hiện được điều này. Một mách nhỏ dành cho bạn để biết được tuổi thọ cao hay thấp đó là hãy quan sát vào 2 điểm trong dưới đây để nhận biết.

Bất cứ ai, lứa tuổi nào cũng đều mong muốn có một tuổi thọ cao. Một lối sống lành mạnh, không bệnh tật chính là cách duy nhất để duy trì tuổi thọ. Thế nhưng không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để thực hiện được điều này. Một mách nhỏ dành cho bạn để biết được tuổi thọ cao hay thấp đó là hãy quan sát vào 2 điểm trong dưới đây để nhận biết.

Hai điểm tròn trên cơ thể làm rút ngắn tuổi thọ

1. Bụng tròn trịa

Vì lối sống phản khoa học như ăn nhiều, lười vận động, thích ngồi im một chỗ... nhiều người bị tăng cân không phanh khiến cơ thể tròn vo, đặc biệt là vùng bụng ngày càng căng tòn.

Bụng to chứng tỏ vùng bụng tích tụ nhiều mỡ, kéo theo đó là các cơ quan trong bụng cũng bị bao bọc bởi mỡ thừa. Có câu "béo phì là nguồn gốc của mọi bệnh tật", cũng từ đó là ảnh hưởng đến tuổi thọ. Một người béo phì, bụng lớn sẽ đối mặt với các căn bệnh sau:

- Gan nhiễm mỡ

Bụng là nơi tập trung các cơ quan quan trọng như gan, tụy, dạ dày, ruột. Khi bụng bị béo phì, mỡ nội tạng đi vào hệ tiêu hóa quá nhiều có thể làm tổn thương gan và gây ra gan nhiễm mỡ mà theo Tạp chí Biên giới Y tế Trung Quốc năm 2012 đã chỉ ra: Béo phì là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ mà không phải do uống rượu!

- Bệnh tiểu đường

Béo bụng sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ đường, dễ dẫn đến bệnh tiểu đường.

- Ung thư

Phó giáo sư Giovannucci thuộc Trường Y Harvard và các cộng sự đã tiến hành một cuộc khảo sát ở những người đàn ông độ tuổi 40-75 và phát hiện ra rằng vòng eo có liên quan đến tỷ lệ mắc ung thư đại trực tràng. Ngoài ra, béo phì còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư tử cung và ung thư gan.

- Bệnh tim

Một báo cáo đăng trên Tạp chí Y khoa Anh cho biết béo phì có thể gây ra bệnh tim và đột quỵ . Năm 2018, Tạp chí Dịch tễ học Trung Quốc đã công bố "Nghiên cứu về nguy cơ béo phì và thiếu máu cơ tim cục bộ ở người lớn Trung Quốc" và phát hiện ra rằng nguy cơ mắc loại bệnh tim này thay đổi khi chu vi vòng eo tăng lên.

2. Phần đầu tròn trịa

Những người có phần đầu tròn trịa nghĩa là có cảm giác phần đầu khá lớn, tai to và cổ dày. Những người như vậy nếu không được chăm sóc kịp thời sẽ dễ sinh bệnh. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người có đầu béo tròn và cổ dày thường có lipid máu bất thường, và dễ bị cao huyết áp, bệnh tim và xuất huyết não .

- Bệnh tim

Vòng cổ là yếu tố cho thấy một người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch hay không, cổ càng dày có nghĩa là có nhiều khả năng bị rối loạn lipid máu, bạn cần cảnh giác với bệnh tim mạch vành. Trong đó theo nghiên cứu:

Nam: Những người có chu vi cổ từ 36,38cm trở lên có nguy cơ mắc bệnh mạch vành cao hơn Những người có chu vi cổ từ 36,38-37,80cm có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành cao nhất!

Phụ nữ: So với những người có chu vi cổ từ 32,28cm trở xuống, nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành ở phụ nữ có chu vi cổ từ 33,60-3 5,35cm tăng 1,42 lần.

- Bệnh tiểu đường

Ngay cả khi vòng eo của một người ở mức bình thường mà phần cổ quá dày sẽ dễ làm tăng lượng đường trong máu và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Năm 2015, Tạp chí Nội tiết và Chuyển hóa Trung Quốc đã công bố một phân tích cho thấy chu vi cổ quá to có liên quan đến tình trạng kháng insulin và các yếu tố liên quan đến chuyển hóa, tiểu đường...

- Tăng lipid máu

Những người có cổ dày thường kèm theo lipid máu cao. Năm 2012, một tạp chí y khoa tổng hợp lâm sàng Trung Quốc đã công bố nghiên cứu cho thấy mối liên quan giữa chu vi cổ và sự rối loạn lipid máu, họ phát hiện ra rằng tỷ lệ rối loạn lipid máu ở những bệnh nhân cổ to cao hơn đáng kể.

- Chứng ngưng thở lúc ngủ

Năm 2002, Tạp chí Học thuật Tạp chí Y học Trung Quốc đã công bố một nghiên cứu và phát hiện ra rằng chu vi cổ có liên quan trực tiếp đến chứng ngưng thở khi ngủ.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]