Hành trình trải nghiệm du lịch Tết

10:48 | 09/01/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tết là thời điểm để người người, nhà nhà quây quần bên nhau, ngồi sum họp, ôn lại những kỉ niệm của năm cũ. Càng lớn giới trẻ lại thích được trải nghiệm, du lịch đó đây, hưởng thụ hương vị Tết theo một cách riêng.

Năm nào cũng vây, bạn thường đón tết cùng gia đình, ngập ngụa với vô vàn món ăn, bánh chưng, thịt gà dịp Tết. Bạn muốn thay đổi một cách đón Tết mới, thay đổi cách đón chào năm mới bằng những trải nghiệm mới, một phong cách rất riêng của mình.

Hành trình trải nghiệm du lịch Tết
Ảnh minh họa. Nguồn internet

Du lịch Tết cùng với người thân, gia đình, hay người thương? Đã bao giờ bạn nghĩ đến những điều này chưa? Giá trị tinh thần chưa bao giờ cân đo đong đếm được nên hãy để mỗi khoảnh khắc trôi qua, đặc biệt là thời khắc chào đón một năm mới trở thành những điều mới mẻ nhé. Bạn còn chần chờ gì mà không lên ngay cho mình những lịch trình mới?

Du lịch Tết cùng người thân, bạn bè cũng là một trong những cách thú vị và hiệu quả để bạn tìm kiếm những trải nghiệm, cảm xúc và sự sáng tạo không giới hạn. Được truyền cảm hứng từ những điều đơn giản nhưng tinh tế, được cổ vũ tinh thần từ những thước phim đẹp vô ngàn của thiên nhiên và âm thanh kì diệu của sự sống muôn loài, cảm hứng và năng lượng của bạn sẽ trở nên tràn trề hơn bao giờ hết. Và thật đáng tiếc nếu xuân này bạn từ chối một điều tuyệt vời như vậy đó.

Tận hưởng mùa đẹp nhất trong năm

Tết là mùa đẹp nhất trong năm. Thời tiết và khí hậu khi đi du lịch Tết từ địa đầu Tổ quốc Hà Giang đến tận cùng chữ S Mũi Né, đâu đâu cũng là cảnh đẹp tuyệt vời. Đây là lúc hoa cỏ đâm trồi nảy lộc để khoác lên mình tấm áo tươi xinh và rực rỡ hơn. Ở miền Bắc và miền Trung, thời tiết chuyển lạnh, có nắng ấm đầu ngày, bạn tha hồ lên đồ và tạo dáng trong trời đông. Còn trong miền Nam, thời tiết đặc biệt dễ chịu, những chuyến dạo phố, xin chữ ông đồ, và chụp hàng ngàn bức ảnh rực rỡ trong sắc mai vàng quả là những điều thú vị.

Buổi sáng, thời tiết se lạnh với chút nắng nhẹ. Chiều và tối thì thực sự mát mẻ, càng về khuya càng lạnh hơn nhưng đây là lúc thời tiết Nam Bộ đẹp hơn bao giờ hết, đặc biệt là tại Sài Gòn. Bất kể bạn tham gia hoạt động nào cũng thấy thật thoải mái và thích hợp. Hơn nữa, đây cũng là dịp mà nhiều lễ hội và sự kiện được diễn ra sôi động trên khắp mọi miền của đất nước Việt Nam xinh đẹp. Một chuyến du lịch Tết sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn tinh hoa của đất trời.

Tìm kiếm những không gian và trải nghiệm mới

Bạn nên chủ động tham khảo và tìm kiếm để có thể tự thiết kế cho mình một hành trình du lịch Tết khác với năm trước để giúp xuân nào cũng đáng nhớ, cũng thú vị và đáng mong đợi. Bạn có thể lên rừng, xuống biển, hòa mình vào không khí lễ hội xuân sôi động hoặc ẩn mình trốn cả thế giới đi nghỉ dưỡng, thư giãn và tìm kiếm sự bình yên. Làm gì cũng được, miễn là những trải nghiệm đó đủ mới mẻ và thu hút bạn.

Gắn kết tình cảm

Sau tất cả, Tết vẫn là dịp đoàn viên, sum họp và gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Sẽ rất tuyệt vời nếu mọi người cùng nhau tề tựu về mái nhà yêu thương và cũng rất thú vị nếu cả gia đình đều bận rộn, cùng nhau đóng gói đồ đạc, sắp xếp lịch trình và lên ý tưởng cho những chuyến đi dài ngày tuyệt vời nhất trong cả năm. Du lịch Tết- trải nghiệm mới của những ngày tháng xưa bên những người thân yêu sau một năm bộn bề, bạn đã sẵn sàng chưa?

Một chuyến xe cho cả gia đình cùng nhau đi đến một vùng đất mới và cùng tạo ra những kỷ niệm quý giá, hạnh phúc bên nhau. Nghĩ tới đó thôi, ai cũng muốn chuẩn bị ngay một chuyến du lịch Tết thật hoàn hảo rồi. Sẽ có một vài người nghĩ, Tết là dịp chúng ta nên nghỉ ngơi và ở nhà. Nhưng sau một năm chỉ đi một cung đường, từ nhà đi làm, từ chỗ làm về nhà. Tại sao chúng ta không dành cho nhau những giây phút yêu thương ở một vùng đất mới, với những trải nghiệm mới mà có lẽ sẽ thật tuyệt vời?

Không hoài phí một kỳ nghỉ dài nhất trong năm

Đối với những người đi làm, đặc biệt là người đi làm xa quê thì thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán quý giá và ý nghĩa hơn bất kỳ điều gì. Công việc bận rộn, nhịp sống hối hả, căng thẳng, việc cứ nối tiếp việc nên hầu hết chúng ta khó thoát ra khỏi guồng máy khổng lồ này. Ngay cả khi muốn nghỉ, công việc của bạn cũng chưa chắc ủng hộ. Vậy thì, hãy tranh thủ những ngày nghỉ phép quý giá và dài nhất năm để cùng tạo nên khoảnh khắc ý nghĩa và bên nhau tận hưởng chuyến du lịch Tết nhé!

Ngoài ra, du lịch Tết còn hợp lý hơn đối với các gia đình có trẻ em. Bởi đây là dịp cả người lớn và trẻ em cùng được nghỉ học, nghỉ làm và có thể thoải mái vi vu, hạnh phúc. Dịp hè các bé được nghỉ nhưng chưa chắc cha mẹ có thể sắp xếp được thời gian. Vậy nên, một lần nữa vẫn là thấy tết thuận tiện rất nhiều cho gia đình du xuân năm mới. Một dịp tuyệt vời để chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ nhất bên nhau bằng những chuyến đi sẽ ý nghĩa lắm đấy!

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]