Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2021 sẽ diễn ra vào cuối tháng 7

09:30 | 12/06/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) cho biết, để các doanh nghiệp du lịch kịp thời khôi phục các hoạt động trở lại khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 được khống chế, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2021 dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 29/7 đến ngày 1/8.
Thông báo mời tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2021Thông báo mời tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2021
Hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất ở ĐBSCL sắp diễn ra tại TP.Cần ThơHội chợ du lịch quốc tế lớn nhất ở ĐBSCL sắp diễn ra tại TP.Cần Thơ

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về thực hiện mục tiêu kép là vừa duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh vừa đảm bảo phòng chống dịch, để khôi phục và thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển, các doanh nghiệp du lịch cần thích ứng với điều kiện mới, hoàn cảnh mới để phát triển. Vì vậy, VITM Hà Nội 2021 được lấy chủ đề “Bình thường mới, cơ hội mới”, qua đó hy vọng du lịch Việt Nam sẽ tận dụng các cơ hội của giai đoạn bình thường mới để thích ứng và phát triển mạnh mẽ.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2021 sẽ diễn ra vào cuối tháng 7
Hoạt động trong Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2019/ https://dulich.petrotimes.vn/

Ban Tổ chức cho biết, hội chợ vẫn giữ nguyên thông tin mà các đơn vị đã đăng ký và sẽ cập nhật trong thời gian chuẩn bị sắp tới. Đồng thời, ngoài các hoạt động kích cầu và giới thiệu sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp, địa phương trên cả nước, VITM Hà Nội 2021 còn là cơ hội lý tưởng cho cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp du lịch quảng bá điểm đến, giới thiệu các sản phẩm du lịch của mình đến các doanh nghiệp du lịch và khách du lịch thông qua gian hàng và các hoạt động họp báo, hội thảo; người dân có nhiều cơ hội tìm hiểu, lựa chọn các tour du lịch đặc biệt cho cá nhân và gia đình.

Hội chợ VITM Hà Nội 2021 dự kiến có 350 gian hàng, với 450 đơn vị đăng ký đến từ 40 tỉnh, thành trên cả nước; 4 đại diện quốc tế từ các thị trường Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (đều có văn phòng đại diện tại Việt Nam). Trong đó có các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không... Năm nay, hội chợ còn có thêm sự tham gia của các doanh nghiệp khách sạn, khu nghỉ dưỡng và tân binh hàng không Vietravel Airlines.

Xuyên suốt 4 ngày diễn ra hội chợ sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức như gian hàng xúc tiến, quảng bá du lịch; chương trình sơ kết 3 năm (2017-2020) của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2020 (VITA Awards); lễ ra mắt CLB MICE; hội thảo Nhân lực du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới; Hội thảo về Du lịch Golf; hoạt động về chuyển đổi số trong ngành Du lịch; Trình diễn nghệ thuật truyền thống quốc tế và Việt Nam. Một chương trình mới được giới thiệu là du lịch bằng xe tự lái Caravan do Hội Lữ hành Hà Nội phát động.

Phó chủ tịch thường trực VITA, Trưởng ban tổ chức VITM Hà Nội 2021 Vũ Thế Bình cho biết, do diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19, cuối tháng 4/2021 Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã có thông báo lùi ngày khai mạc Hội chợ sang tháng 6/2021. Tuy nhiên, hơn 1 tháng qua dịch bệnh lại bùng phát mạnh mẽ trong cộng đồng, dịch lần này nguy hiểm hơn lần trước, Hội chợ không thể diễn ra vào tháng 6.

Thực hiện chủ trương vaccine + 5K của Thủ tướng Chính phủ, VITA cũng đã và đang tích cực kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tiêm vaccine cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên của doanh nghiệp mình dưới hình thức xã hội hóa để góp phần cho ngành du lịch sớm hoạt động trở lại, phục hồi du lịch sau những thiệt hại nặng nề do đại dịch gây ra.

Phú Văn

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]