Hội thi leo núi Tà Cú mở rộng năm 2020

09:26 | 03/02/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sáng 31/1 (mùng 7 tết), tại huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) hội thi leo núi Tà Cú mở rộng lần thứ 24 năm 2020 đã diễn ra sôi nổi và quyết liệt. Tham dự có đại diện lãnh đạo địa phương; Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính; đông đảo nhân dân địa phương và khách du lịch đến xem và cổ vũ cho hội thi.
hoi thi leo nui ta cu mo rong nam 2020Địa danh ấn tượng thu hút khách hàng đầu ở Lào
hoi thi leo nui ta cu mo rong nam 2020Tràng Kênh - Bạch Đằng, Nơi lắng đọng hồn thiêng sông núi
hoi thi leo nui ta cu mo rong nam 2020

Đây là hoạt động thể thao truyền thống mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý do huyện Hàm Thuận Nam phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức hàng năm nhân dịp năm mới, có ý nghĩa tổ chức sự kiện thể thao truyền thống để giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đoàn thể thao Bình Thuận với các tỉnh, thành trong khu vực; đồng thời, còn là dịp để giới thiệu, quảng bá di tich lịch sử - văn hoá cấp quốc gia núi Tà Cú nói riêng, điểm đến du lịch Bình Thuận hấp dẫn nói chung đến du khách xa gần.

hoi thi leo nui ta cu mo rong nam 2020

Hội thi leo núi Tà Cú năm 2020 thu hút sự tham gia tranh tài của 368 VĐV nam, nữ đến từ 43 đoàn, trong đó có các tình, thành Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Lâm Đồng, Khánh Hòa và Bình Thuận tranh tài theo các nội dung là hệ việt dã phong trào, giải vô địch cấp tỉnh và giải leo núi Tà Cú mở rộng với các cự ly 6.300 mét dành cho nam và 5.300 mét dành cho nữ (trong đó có 2.300 mét bậc thang bằng đá thiên nhiên lên chùa núi Linh Sơn Trường Thọ). Núi Tà Cú (xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam) cao 475 mét, cách thành phố Phan Thiết khoảng 30km. Núi Tà Cú thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú, sở hữu ngôi chủa cổ Linh Sơn Trường Thọ và tượng Phật nhập niết bàn có kỷ lục là tượng Phật nằm trên núi lớn nhất Đông Nam Á.

hoi thi leo nui ta cu mo rong nam 2020

Sau hơn 40 phút tranh tài sôi nổi trên đường trường và quyết liệt trên đường núi dốc cao khúc khuỷu, vận động viên Hoàng Nguyên Thanh (Bình Phước) về đầu tiên, giành giải nhất và danh hiệu “Vua leo núi” hệ tuyển mở rộng; về nhì và ba là Phạm Ngọc Phan (Bình Thuận) và Lê Văn Tuấn (Bình Dương). Ở nội dung nữ mở rộng, vận động viên Hoàng Thị Ngọc Hoa (Bình Phước) về nhất và giành danh hiệu “Nữ hoàng leo núi”; Pi Nămg Rê Chêm (Khánh Hòa) và Nguyễn Thị Ngọc Phương (Bình Phước) về nhì và ba. Hai đoàn Bình Phước và Khánh Hòa đoạt giải nhất đồng đội nam và đồng đội nữ.

hoi thi leo nui ta cu mo rong nam 2020
hoi thi leo nui ta cu mo rong nam 2020

Đối với nội dung hệ tuyển tỉnh, Phan Văn Thâu (huyện Hàm Thuận Bắc) và Nguyễn Thị Mỹ Trinh (huyện Hàm Thuận Nam) giành giải nhất và danh hiệu “Vua leo núi” và “Nữ hoàng leo núi” năm 2020; huyện Tuy Phong và huyện Hàm Thuận Nam giành giải nhất đồng đội nam và đồng đội nữ. Ban tổ chức còn trao các giải cá nhân và đồng đội cho các nội dung thi nam, nữ hệ phong trào toàn huyện Hàm Thuận Nam. Cụ thể, nhất nam, nữ hệ phong trào thuộc về Trần Thanh Hào và Nguyễn Thị Mỹ Duyên (đều của trường THPT Hàm Thuận Nam); nhất đồng đội nam, nữ là trường THPT Hàm Thuận Nam và xã Tân Lập; ngoài ra còn có các giải toàn toàn và khuyến khích cho từng nội dung thi đấu.

https://dulich.petrotimes.vn/

Nguyên Vũ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]