Khánh Hòa:

Khách nghỉ dưỡng tăng trở lại

10:05 | 23/03/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Những ngày gần đây, lượng khách du lịch đến Khánh Hòa đã tăng trở lại. Nhiều đoàn khách đã liên hệ các công ty lữ hành, khách sạn để đặt tour, phòng cho đợt lễ 30-4 và 1-5.

Dấu hiệu khởi sắc

Từ đầu tháng 3 đến nay, lượng khách đặt tour đến Khánh Hòa tăng cao trở lại. Bên cạnh khách mua tour trọn gói, rất nhiều khách chỉ đặt dịch vụ combo máy bay và khách sạn. Thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, 2 ngày cuối tuần (13 và 14/3), sân bay Cam Ranh đón 41 chuyến bay nội địa với gần 5.800 lượt khách nội địa/ngày.

Khách nghỉ dưỡng tăng trở lại
Khách du lịch thả diều tại Alma resort.

Hiện tại, do giá phòng lưu trú giảm nên nhiều khách đã lựa chọn nghỉ dưỡng ở các resort khu Bãi Dài, huyện Cam Lâm và Nha Trang. Ông Herbert Laubichler-Pichler - Tổng Quản lý Alma resort cho biết, so với tháng 2, từ đầu tháng 3 đến nay, lượng khách đến nghỉ dưỡng ở Alma tăng khá nhiều. Ngày thường, Alma đón khoảng 700 khách/ngày; cuối tuần, lượng khách lưu trú ở đây 1.200 - 1.400 khách/ngày. Ước tính, trong tháng 3, công suất phòng của Alma resort đạt từ 35 - 37%, những ngày cuối tuần công suất phòng đạt 47 - 50%. Đại diện Cam Ranh Riviera cho biết, những ngày cuối tuần, công suất phòng của resort đạt khoảng 50 - 70%. Ở một phân khúc cao hơn, lượng khách đến Radisson Blu resort Cam Ranh, The Anam resort và Movenpick resort Cam Ranh cũng tăng khá hơn trước; công suất phòng những ngày cuối tuần đạt từ 40% đến hơn 50%.

Theo thông tin từ Sở Du lịch, trong tháng 3, khu nghỉ dưỡng Six senses Ninh Vân Bay (có 54 villas) có công suất phòng cao nhất (85%). Amiana resort có công suất phòng lên đến 40%. Những ngày cuối tuần, lượng khách nghỉ dưỡng ở đây còn tăng cao hơn nhiều.

Thời điểm vàng để đi du lịch Nha Trang

Theo các công ty lữ hành, đây là thời điểm vàng để đi du lịch ở xứ Trầm Hương. Nha Trang - Khánh Hòa đang là điểm đến an toàn; thời tiết ở đây đang trong mùa đẹp nhất. Các khách sạn và resort ở Khánh Hòa đang có giá rất rẻ, với nhiều dịch vụ ưu đãi đi kèm. Đơn cử như, The Anam resort vừa tung ra gói du lịch chào hè 2021 với giá ưu đãi 2.070.000 đồng/đêm (chưa tính thuế, phí); nếu ở 2 đêm giảm còn 1.955.000 đồng/đêm và 3 đêm giảm còn 1.840.000 đồng/đêm. Tương tự, khách ở resort của Vinpearl trên đảo Hòn Tre cũng chỉ chịu mức giá khoảng 2,5 triệu đồng/đêm. Ở khu vực trung tâm Nha Trang, khách sạn Ariyana bán mỗi phòng từ 700.000 đồng đến 2,3 triệu đồng/đêm; đây là mức ưu đãi lớn so với giá gốc 1,6 - 3 triệu đồng/đêm. Để tăng thêm hấp dẫn, khách sạn còn cho thuê xe đạp dạo phố và tổ chức tour tham quan đồng quê cho du khách.

Ngày 19-3, ông Trần Việt Trung - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, ngành Du lịch đang nỗ lực và kỳ vọng rất lớn ở mùa du lịch hè năm nay. Hiện nay, lượng khách đặt nghỉ dưỡng ở kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 rất khả quan. Trong đó, khu nghỉ dưỡng Six senses Ninh Vân Bay đã có lượng khách đặt phòng hơn 90%; hệ thống lưu trú của Vinpearl trên đảo Hòn Tre đạt công suất hơn 60%. Ở khu vực trung tâm TP. Nha Trang, lượng khách đặt phòng cũng đang tăng lên từng ngày. Với các sản phẩm mới như: Các tour du thuyền tham quan vịnh Nha Trang, tàu lặn du lịch của Vinpearl…, du lịch Khánh Hòa sẽ có sức cạnh tranh trong cuộc đua du lịch hậu Covid-19.

Theo ông Huỳnh Đức Hòa - Giám đốc Công ty TNHH Hunky Dory Việt Nam, với sự đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch, chương trình kích cầu nhiều ưu đãi về giá cả, quảng bá rộng rãi… du lịch Khánh Hòa đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Những ngày gần đây, nhiều đoàn khách ở Hà Nội và các tỉnh phía nam đã liên hệ với công ty để đặt tour, tìm hiểu các điểm tham quan, nhà hàng, khách sạn... tại Khánh Hòa để lên kế hoạch đi du lịch. Sau những đợt bùng phát dịch, khách có xu hướng đến thời điểm sát ngày đi mới đặt tour, đặt phòng. Nếu không có những biến động bất thường, từ đầu tháng 4, du lịch Khánh Hòa sẽ khởi sắc mạnh mẽ. Tuy nhiên, để khách du lịch mạnh dạn đặt tour, vé máy bay, phòng khách sạn, các doanh nghiệp nên có chính sách cho khách thay đổi thời gian sử dụng dịch vụ mà không mất phí.

Phát biểu tại Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 4, ông Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của ngành Du lịch trong việc phục hồi hoạt động du lịch thời gian qua. Ông chỉ đạo Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch; các sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động trong ngành Du lịch vượt qua khó khăn vì dịch Covid-19.

https://dulich.petrotimes.vn/

Báo Khánh Hòa điện tử

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]