Khai mạc Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa 2019, Nhật Bản

13:20 | 10/09/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sáng 7/9, tại thành phố Yokohama, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Kanagawa và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã khai mạc Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa lần thứ 5 (Viet Nam festa in Kanagawa 2019) với chủ đề “Khám phá Việt Nam”.    
khai mac le hoi viet nam tai kanagawa 2019 nhat banThúc đẩy thị trường khách du lịch Nhật Bản
khai mac le hoi viet nam tai kanagawa 2019 nhat banSpa tắm rượu vang độc đáo có một không hai tại Nhật Bản

Tham dự Lễ khai mạc có Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam; Thống đốc tỉnh Kanagawa, ông Koiruwa Yuji, cùng đại diện các cơ quan, tổ chức, hội đoàn và hàng ngàn khách khu vực Kanto. Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa được tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2015 nhằm tăng cường giao lưu hợp tác giữa Việt Nam và tỉnh Kanagawa thông qua giới thiệu, quảng bá nét đẹp văn hóa, tiềm năng du lịch, ẩm thực Việt Nam tới người dân sở tại.

khai mac le hoi viet nam tai kanagawa 2019 nhat ban

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam tin tưởng, lễ hội năm nay sẽ tiếp nối được thành công của lễ hội các năm trước, quan hệ Việt Nam và tỉnh Kanagawa sẽ được tăng cường hơn nữa để người Việt Nam gần gũi hơn với thành phố Kanagawa và người dân nơi đây có thêm cơ hội giao lưu, tìm hiểu về văn hoá, con người Việt Nam, từ đó mở ra những cơ hội hợp tác mới cho cả hai bên.

Thống đốc tỉnh Kanagawa, Koiruwa Yuji cho biết, từ khi lễ hội được tổ chức tại Kanagawa, người Nhật Bản đã biết đến Việt Nam nhiều hơn, đặc biệt doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp của tỉnh Kanagawa đã thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác đóng góp vào sự phát triển chung của hai bên. Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa sẽ thúc đẩy sự hợp tác giữa Kanagawa với các địa phương Việt Nam, cũng như đóng góp vào sự phát triển của mối quan hệ Việt-Nhật.

Tại lễ hội, mọi người không chỉ được thưởng thức nhiều tiết mục biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc, thời trang, ẩm thực Việt Nam mà còn bị hấp dẫn bởi chương trình múa rối nước – bộ môn nghệ thuật truyền thống độc đáo đặc sắc chỉ có ở Việt Nam. Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên giới thiệu vở diễn rối nước mới mang tên “Giếng làng”, đây là hình ảnh giếng nước, sân đình, ao làng với lũy tre xanh từ trong dân gian xưa là biểu tượng đặc trưng của làng quê Việt Nam trong lòng nhiều người con xa xứ, với mong muốn giới thiệu đến khán giả Nhật Bản nét tiêu biểu của đời sống văn hóa người dân đồng bằng Bắc bộ thông qua ngôn ngữ nghệ thuật múa rối.

khai mac le hoi viet nam tai kanagawa 2019 nhat ban
khai mac le hoi viet nam tai kanagawa 2019 nhat ban

Trong thời gian lễ hội diễn ra, nhiều hội thảo liên quan đến kinh tế, du lịch, giao lưu văn hóa… cũng được tổ chức nhằm kết nối, thúc đẩy phát triển các lĩnh vực trên giữa hai bên.

Việc tổ chức Lễ hội Việt Nam tại tỉnh Kanagawa đánh dấu bước phát triển mới của hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước đã không còn bó hẹp ở phạm vi Tokyo mà còn phát triển ra các địa phương trên toàn Nhật Bản, với mục đích đem văn hóa Việt Nam giới thiệu sâu rộng hơn tới nhân dân xứ Mặt trời mọc, đóng góp vào sự phát triển chung của quan hệ hai nước.

khai mac le hoi viet nam tai kanagawa 2019 nhat ban
khai mac le hoi viet nam tai kanagawa 2019 nhat ban
khai mac le hoi viet nam tai kanagawa 2019 nhat ban

https://dulich.petrotimes.vn/

Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du Lịch

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]