Khám phá những homestay xinh đẹp tại Hòa Bình

09:50 | 15/08/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Với cảnh quan xanh mát, không gian yên bình và những điểm du lịch cộng đồng ấm cúng tại nhà sàn, khu vực Đà Bắc - Hòa Bình là điểm đến lý tưởng gần Hà Nội cho một chuyến đi chơi dịp cuối tuần.
Khám phá những homestay xinh đẹp tại Hòa Bình
Homestay là sản phẩm hấp dẫn du khách tại Đà Bắc, Hòa Bình

Cách Hà Nội khoảng 120km, Đà Bắc là huyện vùng cao của tỉnh Hòa Bình, nhiều xã nằm trong vùng lòng hồ sông Đà, có lợi thế giao thông cả đường bộ và đường thủy. Trên địa bàn huyện còn giữ được cảnh quan tự nhiên hoang sơ, người dân chất phác, hiền hòa với nếp sinh hoạt đậm bản sắc văn hóa dân tộc, là điểm đến thú vị cho khách du lịch yêu thích tìm hiểu, khám phá.

Những năm gần đây, mô hình du lịch cộng đồng và homestay được xây dựng và thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Nhờ sự hỗ trợ của các tổ chức phi chính phủ như AOP, DaBac CBT…; homestay ở Đà Bắc đặc biệt hơn các nơi khác là có sự đồng bộ, thân thiện với môi trường, vệ sinh và cảnh quan xung quanh được đảm bảo sạch sẽ. Mỗi nhà đều có treo biển dịch vụ. Kiến trúc từ cổng chào, nhà bếp, khu vệ sinh, phòng ngủ đến các đồ vật nhỏ bé trong nhà trông rất đơn giản, được làm từ tre nứa, nhưng rất sáng tạo, hiện đại.

Tại xóm Sưng, xã Cao Sơn, tất cả người dân ở đây là đồng bào dân tộc Dao. Homestay của gia đình anh Xuân nằm xen lẫn với những nếp nhà mái lá đơn sơ của các hộ dân trong xóm, được bao phủ bởi màu xanh tươi mát của cây rừng. Ngôi nhà vẫn giữ nguyên tường gỗ, mái tranh nhưng đã được cải tạo lại, nền nhà lát gạch, phòng ngủ, bếp, bàn ghế uống nước và nhiều vật dụng được làm từ gỗ, tre nứa vừa tạo sự gần gũi, vừa mang dáng vẻ hiện đại, sạch sẽ, khang trang. Đến đây, du khách được tận hưởng không khí trong lành, hòa mình với thiên nhiên, tìm hiểu, khám phá cuộc sống, nét sinh hoạt văn hóa, ẩm thực, nghề dệt, thêu thổ cẩm truyền thống của đồng bào dân tộc Dao.

Khám phá những homestay xinh đẹp tại Hòa Bình
Chèo thuyền Kayak trên hồ Hòa Bình

Đến với xóm Ké - xã Hiền Lương và xóm Đá Bia - xã Tiền Phong cũng có nhiều hộ làm homestay. Cung đường ngoằn ngoèo, quanh co, len lỏi giữa một bên là những nếp nhà sàn thấp thoáng giữa nương ngô, vườn cây trái, núi cao, một bên là mặt hồ sông Đà thơ mộng tạo cho du khách những cảm nhận về cảnh đẹp tự nhiên, đời sống sinh hoạt của cư dân vùng lòng hồ.

Homestay Hữu Thảo là điểm dừng chân tuyệt vời tại xóm Ké, bởi không gian rộng rãi, xung quanh là hồ, suối, núi và những vườn hoa tuyệt đẹp. Tất cả các nhà sàn ở đây đều có một tầm nhìn ấn tượng hướng ra hồ với bầu không khí trong lành và đón những làn gió hồ thổi nhẹ. Một con suối tự nhiên chảy róc rách qua nhà sàn và đổ ra hồ - nơi du khách thường chèo thuyền kayak và cũng là điểm lý tưởng để ngắm bình minh. Những khoảng sân rộng rãi trước mặt khu homestay này là nơi tổ chức các hoạt động ngoài trời, giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại... hay đơn giản chỉ cần dạo quanh homestay là có thể lưu lại vô số những bức ảnh đẹp.

https://dulich.petrotimes.vn/

vtr.org.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]