Khám phá thành phố đáng sống nhất trên thế giới

10:30 | 18/05/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo bình chọn của tạp chí Travel + Leisure, Canada chính là điểm đến du lịch hấp dẫn nhất trên thế giới với những địa danh nổi tiếng, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất và mức chi phí phải chăng.

Theo cuộc bình chọn "điểm đến du lịch của năm" do tạp chí Travel + Leisure tổ chức, Canada đã vượt qua “những đối thủ nặng ký” để có thể “đăng quang” trở thành điểm đến hấp dẫn nhất trong năm 2017.

Khi đến du lịch tại Canada, du khách sẽ không thể nào bỏ lỡ thành phố Toronto, với hơn 2,6 triệu dân. Toronto được mệnh danh là một trong những thành phố hiện đại bậc nhất tại Canada. Với hệ thống nhà hàng đẳng cấp quốc tế, cùng hệ thống bảo tàng, trường học và khu di tích lịch sử sẽ là những địa điểm không thể bỏ lỡ.

kham pha thanh pho dang song nhat tren the gioi
Thành phố Toronto

Rời thành phố Toronto xinh đẹp, du khách có thể đến với thị trấn Whistler với những ngôi làng trên núi cao – một “đặc sản” riêng ở Châu Âu. Vào mùa hè, những ngôi làng này được bao phủ bởi những cánh đồng hoa thơm ngát và bình yên đến lạ thường.

kham pha thanh pho dang song nhat tren the gioi
thị trấn Whistler

Nếu bạn đến Whistler (thuộc British Columbia) vào mùa đông, loại hình trượt tuyết chính là một trong những “thú vui” của những du khách ưa các môn thể thao mạo hiểm. Để có thể đến được Whistler, du khách có thể di chuyển bằng cáp treo lên khu nghỉ dưỡng, sau khi chuẩn bị đủ “hành trang”, con dốc Whistler trượt tuyết lý tưởng nhất trên thế giới đang chờ các bạn chinh phục.

kham pha thanh pho dang song nhat tren the gioi
Thành phố Victoria - đảo Vancouver

Nằm trên hòn đảo Vancouver, thành phố Victoria hiện lên với những dãy nhà cổ kính nằm sát bên eo biển càng khiến thành phố trở nên lung linh, rực rỡ. Với cảnh đẹp nên thơ, mỗi năm Victoria đón khoảng 3 triệu du khách đến du lịch nghỉ dưỡng.

kham pha thanh pho dang song nhat tren the gioi
Lâu đài Hatley

Nằm ngoài địa phận của thành phố Victoria, lâu đài Hatley đã từng là ký túc xá cho các học viên của trường Đại học Quân sự Hoàng gia Roads. Tòa lâu đài này đã có hơn 100 năm và thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

kham pha thanh pho dang song nhat tren the gioi
Vườn Quốc gia Banff

Sẽ là thiếu sót lớn trong chuyến đi của bạn nếu bỏ qua Vườn Quốc gia Banff – khu vườn có hàng cây xanh trải dài hai bên hồ Moraine, hay những ngọn núi phủ tuyết trắng,… tạo nên một cảnh sắc thiên nhiên “nghiêng nước nghiêng thành”.

Cách đó vài km về phía Bắc, Vườn Quốc gia Jasper cung cấp địa điểm lý tưởng để dã ngoại, cắm trại với khu vực rộng hơn 10,3 km còn giữ được vẻ đẹp hoang dã, nguyên sơ.

Được đặt tại thủ phủ tỉnh Alberta, ngôi làng Làng Di sản Văn hóa Ukraine sẽ giúp du khách tìm hiểu về lịch sử, cuộc sống của dân nhập cư cũng như học cách làm món bánh Pierogi truyền thống của người dân bản địa.

kham pha thanh pho dang song nhat tren the gioi
Thành phố Quebec

Quebec là thành phố nằm ở phía Tây Canada với những bức tường thành bao quanh và những con đường rải sỏi đẹp như tranh vẽ. Đến với Quebec, du khách sẽ được hòa mình trong không khí lễ hội sôi động, đặc sắc cùng với rất nhiều các loại hình nghệ thuật chỉ có ở Canada.

kham pha thanh pho dang song nhat tren the gioi
Đảo Prince Edward

Điểm đến cuối cùng trong chuyến hành trình đến Canada chính là hòn đảo Đảo Prince Edward. Đây là địa điểm du lịch nổi danh bởi những bãi biển trải dài, bởi ngọn hải đăng cổ kính bao quát những thị trấn nhỏ.

Nam Phương

TravelandLeisure

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]