Khám phá vẻ đẹp hoang sơ mũi Gành Dầu, Phú Quốc

09:30 | 19/11/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mũi Gành Dầu nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 30km, cách hòn Nần của Campuchia khoảng 3km. Phía Đông giáp với bãi Thơm, còn phía Nam giáp với xã Cửa Cạn.
Xu hướng “du lịch không tiếp xúc” giữa đại dịchXu hướng “du lịch không tiếp xúc” giữa đại dịch
Chinh phục núi Ba Mẹ Con ngắm toàn cảnh thị trấn Bắc HàChinh phục núi Ba Mẹ Con ngắm toàn cảnh thị trấn Bắc Hà
Khám phá vẻ đẹp hoang sơ mũi Gành Dầu, Phú Quốc

Đường đến với mũi Gành Dầu có khả năng hơi xa so với trung tâm đảo Phú Quốc phồn hoa nhưng nó sẽ không khiến cho bạn không phải thất vọng về quyết định của mình. Tạm biệt không khí nhộn nhịp tại các khu chợ, băng qua Cửa Dương, Cửa Vạn, đi hơn 20km qua con đường đất đỏ nằm giữa cửa rừng nguyên sinh Phú Quốc, ghé qua khu đền thờ Nguyễn Trung Trực và rồi tiếp tục đi về hướng Tây Bắc bạn sẽ đến với bãi biển Gành Dầu thuộc xã cùng tên.

Khá biệt lập với các bãi biển nổi danh như Bãi Sao, Bãi Dài… của Phú Quốc, mũi Gành Dầu như một khoảng trời riêng, chứa đựng những cảnh vật của tự nhiên biển đảo trong sự hoang vu và bình yên đến bất ngờ. Không khí trong lành, bờ cát trơn nhẵn, thiên nhiên thanh bình sẽ mau chóng thay thế cảm giác mỏi mệt trong lòng du khách khi đứng giữa không gian tự nhiên hoang vu ở Gành Dầu.

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ mũi Gành Dầu, Phú Quốc

Bãi biển uốn cong mềm mại như hình vành trăng lưỡi liềm dài hơn nửa cây số, được chở che bởi hai vồ núi thò ra như đôi cánh chim báo bão. Cát trắng mịn màng, sóng xanh êm trải vỗ về, nước trong vắt nhìn thấu đáy. Cảng biển sầm uất, tàu đánh cá giăng hàng sắp lớp, nằm ngơi nghỉ sau chuyến đánh bắt xa bờ. Đặc sản biển Gành Dầu Phú Quốc rất tươi ngon và giá khá rẻ, sau khi tham quan, tắm biển, vui chơi không bị gò bó, du khách có thể mua tôm, cá, mực của ngư dân và nhờ họ chế biến theo ý thích.

Nhìn từ biển khơi vào bờ, bạn mới thấy hết vẻ mênh mông, hùng vĩ của vùng đất mũi - nơi nối biển với rừng. Từng mảng rừng xanh rì với những cây cổ thụ vút cao ăn lan ra tới tận mép đá, nước. Cuối mũi Gành Dầu có một rạn đá trải rộng kỳ thú. Gành Đá kích thích trí tưởng tượng phong phú của mỗi người, những tảng đá khuyết mòn, lồi lõm, bào ngang, cắt dọc, ăn sâu, khoét rỗng, biến ảo muôn hình vạn trạng.

Đứng ở mũi Gành Dầu Phú Quốc, du khách có khả năng thấy rừng núi Campuchia khá gần - tựa như chỉ cách không quá xa sải tay thật dài. Ví như ở ngoài biển nhìn vào, mũi Gành Dầu có dáng vẻ khá kỳ thú mà nhiều người ý rằng nó trông như miệng của một con cá khổng lồ.

Cư dân ở Mũi Gành Dầu không nhiều, những ngư dân đi biển thì thường ghé lại mũi Gành Dầu rất đông để nghỉ ngơi và du ngoạn sau những chuyến đánh bắt hải sản ngoài khơi xa, làm cho mũi Gành Dầu trở nên nhộn nhịp, tươi vui. Chính sự nguyên sơ và yên bình đã tạo nên sức hấp dẫn kì diệu cho mũi Gành Dầu Phú Quốc.

https://dulich.petrotimes.vn/

TTXT Đầu tư Thương mại và Du Lịch Kiên Giang

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]