Khánh Hòa: 3 du khách tử vong khi leo lên thác Tà Gụ

12:08 | 24/01/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Một vụ tai nạn xảy ra tại thác Tà Gụ (xã Sơn Hiệp, huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa) khiến 3 người tử vong.
khanh hoa 3 du khach tu vong khi leo len thac ta guTỉnh Quảng Ngãi đề xuất thu phí du khách đến Lý Sơn

Danh tính các nạn nhân được xác định là Trung sĩ Chử Văn Bình (22 tuổi), Hạ sĩ Nguyễn Đức Định (21 tuổi, chiến sĩ nghĩa vụ công an đang công tác tại Đội Cảnh sát PCCC khu vực Cam Lâm thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn - Cứu hộ Công an tỉnh Khánh Hòa) và Nguyễn Thị Hạnh Phúc (22 tuổi, ở Bình Định).

khanh hoa 3 du khach tu vong khi leo len thac ta gu
Thác nước Tà Gụ.

Theo thông tin từ UBND huyện Khánh Sơn, chiều 22/1, 2 chiến sĩ này cùng 2 bạn gái leo lên đỉnh thác chơi thì xảy ra tai nạn với 3 người.

Sau khi nhận được thông báo về sự việc, UBND huyện Khánh Sơn đã huy động lực lượng tìm kiếm các nạn nhân. Tuy nhiên, việc tìm kiếm, cứu nạn gặp khó khăn do thác Tà Gụ rất cao, bên dưới là vực sâu, rộng. Sau nhiều giờ đồng hồ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ mới phát hiện và đưa được thi thể ba nạn nhân lên khỏi vực sâu.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Thác Tà Gụ hay còn được gọi là thác Ngà Voi một trong những thác nước đẹp nhất của tỉnh Khánh Hòa. Nét đẹp hoang sơ mà hùng vĩ của Thác Tà Gụ như một món quà tinh tế thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất nơi đây.

Thác nước cao khoảng 40m dựng đứng hai bên vách giống như chiếc ngà voi, đổ nước xuống hồ rộng gần 200m2 dưới chân thác tung bọt trắng xóa. Nước hồ trong xanh hiền hòa phía dưới, ôm trọn lấy dòng nước trắng tinh mát lành, tạo thành một bức tranh sơn thủy hữu tình thu hút nhiều du khách tới tham quan.

Tuy nhiên, bên cạnh vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ thì thác nước này lại khá nguy hiểm.

L.Hoa(T/H)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]