Khuyến nghị vắc xin Covid-19 liều thấp cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi

09:39 | 28/10/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ủy ban cố vấn quan trọng của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) hôm 26/10 đã khuyến nghị liều lượng thấp hơn của Pfizer và vắc-xin Covid-19 của BioNTech cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, một bước quan trọng để có thêm khoảng 28 triệu trẻ em ở Hoa Kỳ được bảo vệ chống lại virus dưới dạng biến thể Delta.
Khuyến nghị vắc xin Covid-19 liều thấp cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi
FDA hôm 26/10 đã khuyến nghị liều lượng thấp hơn của Pfizer và vắc-xin Covid-19 của BioNTech cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi

Sự chứng thực của Ủy ban tư vấn về vắc xin và các sản phẩm sinh học có liên quan của cơ quan hiện sẽ được FDA xem xét và có thể đưa ra quyết định cuối cùng trong vòng vài ngày. Cuộc bỏ phiếu gần như được nhất trí, với 17 thành viên ủng hộ và một phiếu trắng.

Chính quyền Biden cho biết họ có kế hoạch phân phối liều ngay khi được FDA và CDC cho phép, dự kiến ​​sẽ đến vào đầu tháng tới. Chính quyền cho biết họ đã mua đủ vắc xin để tiêm cho tất cả 28 triệu trẻ em từ 5 đến 11 tuổi ở Hoa Kỳ, đồng thời sẽ phân phối với liều lượng nhỏ hơn và với kim tiêm nhỏ hơn để giúp các bác sĩ nhi khoa và dược sĩ dễ dàng sử dụng cho trẻ em hơn.

Trẻ em từ 5 đến 11 tuổi chiếm khoảng 9% trong tổng số các trường hợp nhiễm Covid-19 được báo cáo ở Hoa Kỳ, theo dữ liệu được FDA trình bày cho ủy ban vào hôm 26/10. Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, số ca mắc Covid mới ở trẻ em vẫn rất cao, với hơn 1,1 triệu ca mắc bệnh ở trẻ em được thêm vào trong sáu tuần qua.

Bên cạnh đó, một số thành viên ủy ban cho biết hôm thứ Ba rằng tiêm chủng cho các nhóm trẻ hơn sẽ giúp Hoa Kỳ tiến tới giai đoạn "đặc hữu" của Covid, nơi virus vẫn lưu hành nhưng ở mức độ thấp hơn hiện tại. Những người khác lưu ý rằng có những điều chưa biết, chẳng hạn như tỷ lệ viêm cơ tim ở trẻ nhỏ, nhưng vẫn nhấn mạnh rằng lợi ích của việc tiêm ngừa lớn hơn nguy cơ.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]