Kỳ diệu xứ sương mù Đà Lạt

03:05 | 13/12/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đà Lạt (Lâm Đồng) đã đón du khách trở lại từ đầu tháng 11, và đây cũng là thời điểm mùa đẹp nhất trong năm để khám phá những điều kỳ diệu xứ sở xương mù, nhưng đừng quên thực hiện 5K để phòng chống dịch Covid-19, giúp chuyến đi thêm an toàn.
Núi Đại Bàng - Điểm đến mới tại huyện Kim Bôi (Hòa Bình)Núi Đại Bàng - Điểm đến mới tại huyện Kim Bôi (Hòa Bình)
Đập tràn Măng Tố: Điểm du lịch mới ở Tánh LinhĐập tràn Măng Tố: Điểm du lịch mới ở Tánh Linh

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát từ tháng 4/2021 ở trong nước đã gây ra nhiều khó khăn cho ngành du lịch. Các hoạt động du lịch trên cả nước nói chung, của Lâm Đồng nói riêng gần như ngừng hoạt động, mọi chỉ tiêu về du lịch giảm nhanh chóng, các kế hoạch quảng bá, xây dựng sản phẩm mới đều bị ngưng trệ. Lượng khách chủ yếu là khách nội địa.

Thích ứng với giai đoạn bình thường mới, sống chung an toàn với Covid-19, từ cuối tháng 10, đầu tháng 11, Lâm Đồng bắt đầu mở cửa, cho phép người ngoại tỉnh và khách du lịch đến địa bàn.

Hiện Lâm Đồng tiếp tục mở cửa du lịch, song song với đó đẩy mạnh công tác phòng chống dịch, đảm bảo không để lây lan dịch bệnh. Theo thống kê của UBND thành phố Đà Lạt, sau khi mở cửa hoạt động du lịch, trong tháng 10 và những ngày đầu tháng 11, thành phố đã đón hơn 13.000 khách lưu trú (trong đó có 208 khách quốc tế, 12.992 khách nội địa).

Đối với du khách, khám phá những điều kỳ diệu của xứ sở xương mù phải luôn phải thực hiện 5K, chuẩn bị đủ giấy tờ cần thiết để chuyến du lịch trong mùa dịch được thuận lợi và an toàn.

Kỳ diệu xứ sương mù Đà Lạt
Là một người thích xê dịch, tôi đến Đà Lạt nhiều đến nổi không đếm được là lần thứ bao nhiêu. Cái cuốn hút của Đà Lạt chính là không khí lạnh quanh năm, sương mù lãng đãng quấn quanh núi đồi.
Kỳ diệu xứ sương mù Đà Lạt
Chỉ cần lái xe 1 vòng Đà Lạt, bất cứ nơi đâu cũng dễ dàng được chiêm ngưỡng khung cảnh mây bay là đà trên mặt hồ, trong những cánh rừng thông, trên triền đồi hay những vườn rau sớm.
Kỳ diệu xứ sương mù Đà Lạt
Những buổi sớm mai, màn sương len lỏi qua ánh mặt trời, cuốn nhẹ theo chiều gió rồi chạy đến ôm lấy những ngọn núi.
Kỳ diệu xứ sương mù Đà Lạt
Thiên nhiên ban tặng cho Đà Lạt một khí hậu mát mẻ và dễ chịu. Cỏ cây, hoa lá cũng vì thế mà khoe sắc rạng rỡ suốt bốn mùa. Từ mùa khô đến mùa mưa lạnh, người ta đi đâu cũng thấy Đà Lạt chìm trong lớp sương mù huyền ảo.
Kỳ diệu xứ sương mù Đà Lạt
Đà Lạt nổi tiếng với các mùa hoa đặc trưng: mùa hoa dã quỳ từ cuối tháng 10, hoa ban, hoa đào từ tháng 12, mùa hồng từ tháng 9.
Kỳ diệu xứ sương mù Đà Lạt
Thỏa sức check in với những cây hoa anh đào.
Kỳ diệu xứ sương mù Đà Lạt
Đi dạo quanh vườn hồng trong tiết trời se lạnh, được tận tay hái quả chín trên cành thưởng thức, bên ngoài quả căng bóng, hồng hào đẹp mắt, còn bên trong thì ít hạt, từng thớ thịt ngọt ngào mọng nước, tỏa hương thơm dễ chịu.
Kỳ diệu xứ sương mù Đà Lạt
Đà Lạt còn nổi tiếng là thiên đường quán cà phê, homestay xinh xắn, resort nghỉ dưỡng, mọi ngõ ngách của thành phố bạn đều có thể bắt gặp một nơi xinh xắn cho bạn ghé chơi.
Kỳ diệu xứ sương mù Đà Lạt
Từ trung tâm thành phố đến gần hồ Xuân Hương hay xa hơn trên đỉnh đồi Trại Mát, Hồ Suối Vàng, đồi chè Cầu Đất chúng ta đều có thể tận hưởng khung cảnh biển mây trắng xóa kỳ diệu.
Kỳ diệu xứ sương mù Đà Lạt
Non nước Đà Lạt đẹp như tranh vẽ.
Kỳ diệu xứ sương mù Đà Lạt
Nhắc đến Đà Lạt không thể thiếu hồ Tuyền Lâm, cách thành phố chừng 7km, hồ Tuyền Lâm bốn mùa đều đẹp, những buổi sáng sương mù hay buổi chiều nắng vàng đều mang một sắc thái riêng.
Kỳ diệu xứ sương mù Đà Lạt
Chẳng dễ gì để có thể bắt trọn những khoảnh khắc đẹp nao lòng ấy. Nhưng người ta vẫn kiên nhẫn thức khuya dậy sớm chỉ để thỏa mãn một lần hẹn hò với nó.

https://dulich.petrotimes.vn/

Báo Thế giới & Việt Nam

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]