Làm thế nào để đánh giá trẻ cao hay thấp khi còn nhỏ?

03:09 | 22/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chiều cao của bé là điều được nhiều bậc cha mẹ quan tâm hơn cả, đặc biệt là những bậc cha mẹ không cao thì càng lo lắng về vấn đề này. Hãy cùng tìm hiểu để nhận biết và tìm ra nguyên nhân giúp các con có thể sở hữu được chiều cao lý tưởng.
Đừng đánh giá thấp trẻ emĐừng đánh giá thấp trẻ em
Những lưu ý khi đưa trẻ đi tiêm chủngNhững lưu ý khi đưa trẻ đi tiêm chủng
Những loại thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quảNhững loại thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả
Làm thế nào để đánh giá trẻ cao hay thấp khi còn nhỏ?

Chiều cao của bé là điều được nhiều bậc cha mẹ quan tâm hơn cả, đặc biệt là những bậc cha mẹ không cao thì lại càng lo lắng không biết kích thước của con sẽ như thế nào. Trên thực tế, trong giai đoạn sơ sinh, các chức năng khác nhau của cơ thể trẻ sẽ ở trong thời kỳ phát triển nhanh chóng. Chiều cao của trẻ sơ sinh nói chung phải là từ 45 - 52 cm, tức là chiều cao trung bình sẽ vào khoảng 50 cm, nếu trẻ sinh ra đã cao thì có thể sau này trẻ sẽ có chiều cao tốt.

Làm thế nào để đánh giá trẻ cao hay thấp khi còn nhỏ?

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không phải chiều cao khi sinh ra sẽ hoàn toàn quyết định con sẽ cao bao nhiêu trong tương lai. Trước khi bé tròn một tuổi cũng là giai đoạn tăng trưởng và phát triển, trong những năm trẻ đang trong giai đoạn ấu thơ là từ 1 đến 3 tuổi, chiều cao của bé sẽ tăng khoảng 25 cm. Nhưng nếu thấp hơn mức này, các bậc cha mẹ cũng nên chú ý xem con đã ăn uống đầy đủ dinh dưỡng hay không.

Giờ đây, mỗi em bé đều có hồ sơ sức khỏe trong bộ phận chăm sóc sức khỏe trẻ em, hồ sơ này cũng sẽ bao gồm việc theo dõi chiều cao của trẻ, và cha mẹ có thể lập hồ sơ chiều cao cho con mình để theo dõi sự thay đổi với giai đoạn của các em bé có cùng độ tuổi, từ đó cha mẹ sẽ có thể biết được con mình cao hay thấp để nhanh chóng can thiệp và đi sâu vào quá trình hỗ trợ tăng trưởng cho trẻ.

Làm thế nào để đánh giá trẻ cao hay thấp khi còn nhỏ?

Trước khi trẻ được hai tuổi, phương pháp đo chiều cao theo chiều ngang thường được sử dụng, tức là dụng cụ đo chiều dài theo chiều ngang thường được sử dụng trong bệnh viện, đồng thời dụng cụ đo này cũng có thể đo được cân nặng của trẻ, do đó kết quả đo là tương đối chính xác. Còn đối với trẻ sơ sinh trên hai tuổi, có thể đo chiều cao bằng cách cho trẻ đứng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hiền

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]