Làng nghề Trường Sơn vạn sắc hoa

19:25 | 24/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cứ những ngày cận Tết là mọi người lại hỏi: “Làng nghề Trường Sơn mở cửa chưa?”. Cả 10 năm nay, nơi này đã trở thành điểm hẹn của mọi người, một không gian rộng 5000 m2 rực rỡ sắc hoa, và dẫu có cả ngàn người cùng đến, không gian vẫn đủ rộng để mọi người thỏa thích vui chơi và chụp ảnh.
Du lịch Tây Ninh: Nỗ lực thích ứng trong tình hình mớiDu lịch Tây Ninh: Nỗ lực thích ứng trong tình hình mới
Thắng cảnh Hầm Hô - Điểm du lịch đầy ấn tượngThắng cảnh Hầm Hô - Điểm du lịch đầy ấn tượng
Làng nghề Trường Sơn vạn sắc hoa
Hoa hồng khoe sắc ở Làng nghề Trường Sơn

Vì dịch bệnh kéo dài, nên năm nay nơi này sẽ mở cửa từ 28 Tết và kéo dài cho hết tháng Giêng âm lịch. Khi đó những mầm xanh đang gieo sẽ bung nở cho cả tháng Giêng rực rỡ.

Mỗi năm, làng nghề Trường Sơn tạo ra một linh vật bằng sợi tổng hợp, đến năm nay có đủ 12 con giáp, và là năm Nhâm Dần, nên ngay cửa ra vào là vợ chồng hổ đứng chào du khách. Nếu những năm trước chủ đạo là hoa mai và hoa hướng dương. Năm nay hoa mai và hoa hướng dương vẫn có, nhưng khách sẽ vô cùng ngạc nhiên khi làng nghề Trường Sơn ngập tràn hoa hồng, vạn cánh hoa hồng bung nở giữa trời xuân. Cả những vạt hoa hồng lên cả ngàn cây chiếm một không gian rộng đang khoe sắc, và có thể nói ở Nha Trang chưa nơi nào lại có một vườn hoa hồng tuyệt đẹp như vậy. Hoa trồng thẳng hàng, tạo lối đi riêng, cao vừa tầm người để các cô gái chàng trai xinh đẹp, ngay cả các gia đình chọn chốn du xuân tìm đến chụp những tấm ảnh đầu xuân.

Làng nghề Trường Sơn vạn sắc hoa
Làng nghề Trường Sơn vạn sắc hoa
Làng nghề Trường Sơn vạn sắc hoa
Làng nghề Trường Sơn vạn sắc hoa
Các loại hoa rực rỡ khoe sắc ở Làng nghề Trường Sơn.

Những ngày cuối năm, tôi đến làng nghề Trường Sơn và lạc trong vạn sắc hoa hồng đó, đi chen trong hoa ngắm nhìn. Không thể nào đọc được tên các giống hoa hồng, mà chỉ biết tận hưởng vẻ đẹp của vườn hoa. Là những đóa hoa hồng nhung còn đọng những giọt sương mai, hoa hồng vàng đậm, vàng nhạt, phớt hồng đến những bông hoa hồng trộn màu vô cùng rực rỡ. Để có một vườn hoa hồng đủ loại mà giống nhập từ nhiều nơi ấy thật là một kỳ công. Bởi hoa hồng giống như những cô gái xinh đẹp, để cho hoa rực rỡ trong mùa xuân là cả một quá trình chăm sóc, nhất là trong thời tiết nắng nóng ở Nha Trang.

Tất nhiên ở làng nghề Trường Sơn còn rất nhiều loại hoa khác, hoa hướng dương được trồng từng cụm thay vì trồng thành vườn như mọi năm. Hoa hướng dương vốn là loại hoa rất được nhiều người ưa thích vì lên ảnh rất đẹp, hiện đang nở trọn vẹn tạo ra một không gian mượt mà. Con đường từ cổng vào là hoa mai nở vàng, hoa cúc làm duyên. Trong vạn sắc hoa nở giữa mùa xuân, làng nghề Trường Sơn là nơi chốn để đến vào những ngày Tết, khiến cho lòng an bình.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]