Lóa mắt trước 5 viên kim cương lớn nhất thế giới

14:00 | 25/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trong cuộc sống hiện tại, kim cương là một loại đá quý phổ biến. Tuy nhiên những viên kim cương có chất lượng cao và khối lượng lớn thì lại rất hiếm gặp và vô cùng giá trị. Hãy cùng ngắm nhìn 5 viên kim cương lớn nhất thế giới tính đến đến thời điểm này.

1. Viên kim cương Cullinan

Lóa mắt trước 5 viên kim cương lớn nhất thế giới
Viên kim cương thô ban đầu /https://dulich.petrotimes.vn/

Kim cương Cullinan là viên kim cương thô lớn nhất trên trái đất. Nó được tìm thấy ở trong một mỏ kim cương ở Nam Phi vào năm 1905. Viên kim cương Cullinan nặng tới 3.106,75 carat (~621,35 g). Sau đó viên kim cương thô này đã được chiết tách tách thành 9 viên lớn và 96 viên nhỏ khác được lấy từ vụn sau khi đẽo gọt từ Cullinan.

Hai viên kim cương lớn nhất trong 9 viên là Cullinan I (hay còn gọi là “Ngôi sao sáng nhất châu Phi”) và Cullinan II đã được chính phủ Transvaal mua lại để tặng cho Vua Edward II. Hiện Cullinan I đang được gắn trên cây vương trượng của Hoàng gia Anh còn Cullinan II cũng đã được gắn trên chiếc vương miện Hoàng gia của Vương quốc Anh.

Lóa mắt trước 5 viên kim cương lớn nhất thế giới
9 viên kim cương sau khi chiết tách (ảnh trên) và những thành quả hiện tại của nó (ảnh dưới)/https://dulich.petrotimes.vn/

2. Viên kim cương Lesedi La Rona

Lóa mắt trước 5 viên kim cương lớn nhất thế giới
Viên kim cương Lesedi La Rona /https://dulich.petrotimes.vn/

Lesedi La Rona nặng 1.109 carat (~221,8 g) được phát hiện vào năm 2015 từ mỏ Lucara Karowe ở Botswana. Năm 2017, Lucara Diamond - chủ sở hữu của viên kim cương đã bán Lesedi La Rona cho một nhà kim hoàn người Anh là Graff Diamonds với giá là 53 triệu USD.

Vào đầu tháng 11/2018, Graff tiết lộ rằng đã chiết tách Lesedi La Rona thành 60 viên kim cương nhỏ và hiện đang được kết hợp để làm thành các món đồ trang sức. Graff Diamonds hiện vẫn đang sở hữu Lesedi La Rona và hứa hẹn rằng sẽ công bố nhiều tác phẩm hoàn thiện hơn nữa trong tương lai.

3. Viên kim cương Excelsior

Lóa mắt trước 5 viên kim cương lớn nhất thế giới
Viên kim cương Excelsior /https://dulich.petrotimes.vn/

Viên kim cương Excelsior được phát hiện vào ngày 30/6/1983 tại mỏ Jagersfontein ở Nam Phi. Excelsior nặng 995,2 carat (~194,35 g). Không giống như những viên kim cương lớn khác, lịch sử của viên kim cương Excelsior không được ghi chép đầy đủ và được xem như là một bí ẩn. Trong nhiều năm, viên kim cương Excelsior nằm an toàn bên trong hầm cho đến khi chủ nhân của nó đã quyết định tách nó thành nhiều viên nhỏ hơn tuy nhiên lại không có viên nào được chiết tách từ viên kim cương Excelsior là đáng chú ý cả.

4. Viên kim cương Star of Sierra Leone

Lóa mắt trước 5 viên kim cương lớn nhất thế giới
Viên kim cương Star of Sierra Leone /https://dulich.petrotimes.vn/

Star of Sierra Leone là viên kim cương lớn nhất từng được tìm thấy ở Cộng hòa Sierra Leone - nơi đã sản xuất ra rất nhiều viên kim cương quý khác. Nó còn được coi là viên kim cương phù sa lớn nhất từng được tìm thấy trên thế giới nặng 969 carat (~193,8 g).

Chỉ vài tháng sau khi được phát hiện vào đầu năm 1972, Harry Winston - một nhà kim hoàn nổi tiếng ở New York đã mua lại viên kim cương với giá là 2,5 triệu đô la. Sau đó Star of Sierra Leone đã được chiết tách thành nhiều viên kim cương nhỏ hơn và 6 viên kim cương trong số đó đã được đặt vào một chiếc trâm và bán với một số tiền không được tiết lộ cho một vị khách (giấu danh tính) vào năm 1975.

5. Viên kim cương Huyền thoại Lesotho

Lóa mắt trước 5 viên kim cương lớn nhất thế giới
Viên kim cương Huyền thoại Lesotho /https://dulich.petrotimes.vn/

Huyền thoại Lesotho được phát hiện vào đầu năm 2018 tại mỏ ở Letseng (Lesotho). Huyền thoại Lesotho là viên kim cương lớn thứ năm từng được tìm thấy trên thế giới. Chất lượng của viên kim cương này rất đặc biệt bởi nó là loại kim cương tinh khiết nhất về mặt hóa học. Điều này đã làm cho Huyền thoại Lesotho trở thành một trong những viên kim cương có giá trị nhất trên thế giới và sau đó nó đã được bán với giá là 40 triệu đô la.

https://dulich.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]