Loại hình du lịch nào bùng nổ cuối năm?

03:01 | 30/09/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sau hơn 2 năm đại dịch, các loại hình du lịch nào thực sự sẽ bùng nổ và lên ngôi?
Loại hình du lịch nào bùng nổ cuối năm?

Có rất nhiều xu hướng du lịch cuối năm hứa hẹn bùng nổ trong thời gian tới. Đây cũng là dịp để mọi người nghỉ xả hơi sau một năm với nhiều biến động.

Du lịch kiểu "trả thù"

Sau hơn 2 năm nhốt mình trong nhà cùng nhiều hạn chế về du lịch, khách du lịch sẵn sàng và khao khát dịch chuyển hơn bao giờ hết. Bất chấp các rào cản về sự nghiêm ngặt của hệ thống phòng chống dịch, các tuyến bay ít hơn, du khách vẫn lên cho mình những kế hoạch du lịch thường xuyên và dài ngày.

Du lịch điểm gần

Trước đại dịch bùng nổ, các homestay đã bắt đầu dần trở nên phổ biến, đặc biệt là với những du khách có ý thức về môi trường. Khi các lệnh hạn chế đi lại được thúc đẩy, du lịch điểm gần trở thành xu hướng du lịch cuối năm được ưa chuộng.

Xu hướng du lịch công tác cuối năm

Đây là một hình thức mới của các chuyến đi công tác. Sự kết hợp giữa kinh doanh và du lịch giải trí, tức là việc kết thúc một kỳ nghỉ cũng là kết thúc một chuyến công tác. Xu hướng du lịch cuối năm này được thúc đẩy bởi các công ty làm việc theo hình thức on-off, nhằm hỗ trợ nhân viên có thể làm việc từ mọi nơi mà vẫn có thể du lịch và nghỉ dưỡng.

Đặt nhiều chuyến du lịch và công tác cùng lúc

Loại hình du lịch này được hiểu là đặt nhiều chuyến đi cùng lúc nhằm đảm bảo luôn sẵn sàng có các kế hoạch dự phòng. Bạn có thể lựa chọn các chuyến đi miễn phí hoàn huỷ hoặc đặt chỗ linh hoạt. Việc đặt chuyến thế này vừa đem đến cho bạn nhiều sự lựa chọn mà vẫn vừa phù hợp trong thời điểm du lịch đã phục hồi.

Du lịch chữa lành

Hiện nay, rất nhiều người không ngừng tìm kiếm các chuyến du lịch chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là sau khi dịch bệnh dần kết thúc. Áp lực cuộc sống và khoảng thời gian phải ở nhà tương đối dài đã khiến họ cảm thấy thực sự cần những chuyến du lịch chữa lành. Đây hứa hẹn là xu hướng du lịch cuối năm rất được ưa chuộng.

Du lịch một mình

Không hoàn toàn nằm ngoài cuộc chơi, các chuyến du lịch một mình vẫn rất phổ biến với giới trẻ. Những du khách "một mình" mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm bất ngờ cùng những cuộc gặp ngẫu nhiên trên hành trình khám phá của họ.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]