Long An khởi động du lịch tết

09:25 | 29/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Năm 2021 là năm khá ảm đạm của ngành du lịch cả nước nói chung và Long An nói riêng. Những ngày cuối năm, khi Long An bước vào giai đoạn bình thường mới thì ngành du lịch cũng bắt đầu khởi động sau thời gian dài ngủ đông.
Thử Thử "SUP" - Khám phá Cao Bằng theo cách riêng
Các khu, điểm du lịch của Bắc Giang sẵn sàng đón khách dịp Tết, bảo đảm phòng dịchCác khu, điểm du lịch của Bắc Giang sẵn sàng đón khách dịp Tết, bảo đảm phòng dịch
Long An khởi động du lịch tết
Khuôn viên khu du lịch Làng nổi Tân Lập được trang trí lại với mai, đào rực rỡ mang thêm sắc xuân đến cho một góc rừng tràm xanh mát.

Dịp cuối tuần gần cuối năm, khu du lịch Làng nổi Tân Lập (Mộc Hóa) không còn phòng trống. Ngoài khách đoàn, lượng khách lẻ cũng tăng lên so với giai đoạn trước. Dịch vụ cáp kéo hoạt động trở lại sau thời gian bảo trì sau dịch. Vào giờ ăn trưa, khu nhà hàng tấp nập du khách, kéo dài đến gần hết giờ chiều.

Long An khởi động du lịch tết
Với lợi thế hầu hết các điểm đến đều là du lịch ngoài trời, gần gũi với thiên nhiên, mang tính trải nghiệm, ngành du lịch Long An đang được du khách quan tâm, cân nhắc khi lựa chọn hành trình du lịch cho mình. (ảnh: TST Tourist)

Với lợi thế du lịch ngoài trời, về với thiên niên, Làng nổi Tân Lập trở thành địa điểm được du khách quan tâm sau dịch. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Làng nổi Tân Lập sẽ mở cửa đón khách xuyên tết. Khuôn viên khu du lịch được trang trí lại với mai, đào rực rỡ mang thêm sắc xuân đến cho một góc rừng tràm xanh mát. Mặc dù chưa có thêm dịch vụ mới, nhưng Làng nổi Tân Lập vẫn đang củng cố các dịch vụ truyền thống nhằm mang tới cho du khách cảm giác thư thả, an yên khi về với thiên thiên, tránh xa ồn ào phố thị.

Trong những ngày xuân, khách tham quan có thể đến Khu du lịch Happy Land (Bến Lức), khu Làng cổ Phước Lộc Thọ (Bến Lức) để tham quan, thưởng ngoạn và tận hưởng cảm giác êm đềm, thư thả những ngày nghỉ ngơi dịp xuân về. Năm nay, vì các hoạt động tập trung đông người bị hạn chế nên hội xuân tại Khu du lịch Happyland sẽ không tổ chức, tuy nhiên, khu du lịch vẫn trang trí cảnh sắc xuân để du khách có thể tham quan, chụp ảnh và lưu lại những khoảnh khắc vui xuân sum vầy cùng gia đình, bè bạn.

Long An khởi động du lịch tết
Với điểm nhấn nuôi thả thú dưới hình thức safari, kết hợp cùng các dịch vụ vui chơi giải trí trong nhà, ngoài trời,... vườn thú Mỹ Quỳnh được xem là điểm đến hấp dẫn cho du khách gần xa

Một điểm nhấn khác trong du lịch tết năm nay tại Long An chính là sự kiện vườn thú Mỹ Quỳnh (huyện Đức Hòa) chính thức mở cửa đón khách trong dịp tết. Nơi đây hứa hẹn là một điểm đến thú vị, thu hút nhiều du khách. Vườn thú Mỹ Quỳnh được xem là điểm du lịch nhiều tiềm năng của Long An. Khu du lịch được đầu tư xây dựng từ nhiều năm trước. Với điểm nhấn nuôi thả thú dưới hình thức safari, kết hợp cùng các dịch vụ vui chơi giải trí trong nhà, ngoài trời,... vườn thú Mỹ Quỳnh được xem là điểm đến hấp dẫn cho du khách gần xa.

Long An khởi động du lịch tết
Vườn thú Mỹ Quỳnh sẽ chính thức mở cửa đón khách trong Tết Nguyên đán năm nay

Giám đốc Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch - Đỗ Thị Kim Dung cho biết: “Năm 2021, Long An thu hút 350.000 lượt khách, giảm 57% so với cùng kỳ, đạt 38% so với kế hoạch. Doanh thu du lịch đạt 180 tỉ đồng, giảm 58% so với cùng kỳ, đạt 36% so với kế hoạch.

Khi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được kiểm soát, người dân từng bước chuyển sang trạng thái “Bình thường mới”, ngành du lịch cũng như các ngành sản xuất kinh doanh khác từng bước phục hồi với nhiệm vụ đảm bảo mục tiêu phát triển và an toàn. Hiện nay tất cả các khu, điểm du lịch trên trong tỉnh đã sẵn sàng đón khách sau thời gian dài gián đoạn do dịch bệnh.”.

Không chỉ các khu, điểm du lịch sẵn sàng phục vụ trong dịp tết mà các điểm vui chơi giải trí tại TP.Tân An cũng phục vụ xuyên tết, phục vụ nhu cầu vui chơi của mọi người. Phim tết tại Starlight Tân An năm nay khá đa dạng, từ phim của Disney đến phim ma, phim hài Việt Nam đều có. Rạp mở cửa phục vụ từ ngày mùng 1 tết với các phim dự kiến chiếu: Vùng đất thần kỳ, Án mạng trên sông Nile, Nhà không bán, Chìa khóa trăm tỷ, Mưu kế thượng lưu. Nhiều quán ăn, cà phê vẫn mở cửa trong suốt những ngày tết.

Ngoài ra, tại Bến Lức, Khu đô thị Waterpoint cũng mở cửa đón khách đến tham quan, chơi các trò chơi trên nước đến hết ngày 30/01. Với không gian ven sông mát mẻ, cùng một số hoạt động, trò chơi trên nước thú vị, điểm tham quan của Khu đô thị Waterpoint cũng là một gợi ý tốt cho các gia đình.

Với lợi thế hầu hết các điểm đến đều là du lịch ngoài trời, gần gũi với thiên nhiên, mang tính trải nghiệm, ngành du lịch Long An đang được du khách quan tâm, cân nhắc khi lựa chọn hành trình du lịch cho mình. Các khu, điểm du lịch trong tỉnh đã và đang sẵn sàng đón khách, cố gắng nắm bắt cơ hội phục hồi sau đại dịch./.

https://dulich.petrotimes.vn/

Báo Long An online

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]