Man Utd gấp rút tìm tiền đạo để thay thế C.Ronaldo

08:58 | 10/08/2022

41 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không chỉ đặt mục tiêu tăng cường hàng tiền vệ, Man Utd còn gấp rút săn tiền đạo có thể chơi ở vị trí trung phong nhằm đề phòng trường hợp C.Ronaldo rời sân Old Trafford ở mùa hè này.

Theo tiết lộ của tờ ESPN, Man Utd đã nhắm tới tiền đạo Alvaro Morata của Atletico Madrid cũng như Cody Gakpo của PSV Eindhoven để tăng cường hàng công của mình.

Đáng chú ý đội chủ sân Old Trafford đã rút khỏi thỏa thuận với cựu tiền đạo của West Ham là Marko Arnautovic sau khi vấp phải phản ứng dữ dội của người hâm mộ đội bóng này.

Arnautovic đã được Man Utd nhắm tới sau khi CLB thành Manchester bỏ lỡ việc chiêu mộ chân sút Benjamin Sesko của Red Bull Leipzig. Nhưng người hâm mộ "Quỷ đỏ" không hài lòng với điều này, bất chấp Arnautovic đã ghi 14 bàn cho Bologna mùa trước.

Man Utd gấp rút tìm tiền đạo để thay thế C.Ronaldo - 1
Man Utd phải từ bỏ thương vụ chiêu mộ Marko Arnautovic khi vấp phải phản ứng dữ dội từ người hâm mộ (Ảnh: Getty).

Một trong những nguyên nhân khiến cổ động viên phản ứng dữ dội thương vụ này là bởi vấn đề đạo đức của Arnautovic - người đã bị cấm thi đấu một trận tại Euro 2020 vì bị cáo buộc có hành vi phân biệt chủng tộc đối với cầu thủ Ezgjan Alioski, một cầu thủ Bắc Macedonia gốc Albania.

Man Utd gấp rút tìm tiền đạo để thay thế C.Ronaldo - 2
Morata được Man Utd nhắm tới để thay thế cho C.Ronaldo phòng trường hợp ngôi sao người Bồ Đào Nha rời CLB ở mùa hè này (Ảnh: Getty).

Man Utd buộc phải chuyển hướng tới chân sút Morata, người đã trải qua quãng thời gian nhạt nhòa tại Chelsea ở mùa giải 2017 đến 2020. Nhưng Morata đã ghi 16 bàn thắng mùa trước sau khi gia nhập Atletico dưới dạng cho mượn trong mùa giải 2019-20.

Tuyển thủ Tây Ban Nha sau đó đã được Atletico Madrid ký hợp đồng dài hạn, nhưng rồi tiếp tục bị đẩy đi dưới dạng cho mượn tại Juventus.

Man Utd gấp rút tìm tiền đạo để thay thế C.Ronaldo - 3
Tài năng trẻ Cody Gakpo nhận được sự quan tâm lớn từ Man Utd (Ảnh: Getty).

Trong khi đó, Gakpo cũng gây ấn tượng mạnh với các tuyển trạch viên của Man Utd khi anh đã ghi hai bàn thắng cho đội tuyển quốc gia Hà Lan. Ngoài ra anh còn ghi 21 bàn và đóng góp dấu giày vào 15 bàn thắng của PSV Eindhoven trong 47 trận mùa trước.

Man Utd đang nỗ lực để có mẫu tiền đạo cắm như Morata hay Gakpo theo yêu cầu của HLV Erik Ten Hag trong mùa hè này, nhất là sau khi C.Ronaldo tuyên bố muốn rời sân Old Trafford.

Ở trận ra quân Premier League vừa qua, Man Utd đã để thua Brighton với tỷ số 1-2 khi họ thiếu mẫu tiền đạo cắm có khả năng gây sức ép lớn lên hàng phòng ngự của đối thủ.

"Quỷ đỏ" để thủng lưới hai bàn ngay trong hiệp một, và chỉ khi C.Ronaldo được tung vào sân trong hiệp hai thì tình hình của Man Utd có cải thiện hơn nhưng cuối cùng thầy trò HLV Erik Ten Hag vẫn phải chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà Old Trafford.

Theo Dân trí