Mikel Arteta vượt mặt các HLV đời trước, ghi tên mình vào kỳ tích của CLB

13:45 | 07/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
HLV Mikel Arteta đang chứng tỏ cho người hâm mộ bóng đá nói chung và fan của Arsenal nói riêng rằng năm nay đội chủ sân Emirates quyết tâm có danh hiệu.
Arsenal Arsenal "chễm chệ" ngôi đầu bảng xếp hạng, Liverpool chật vật để cầm hòa Brighton
Arteta: Arteta: "Tôi đang hạnh phúc ở Arsenal"
Mikel Arteta vượt mặt các HLV đời trước, ghi tên mình vào kì tích của CLB
Mikel Arteta vượt mặt HLV Arsene Wenger/https://dulich.petrotimes.vn/

Đây là mùa giải Ngoại hạng Anh chứng kiến Arsenal thi đấu vô cùng thăng hoa. Sau chiến thắng thuyết phục với tỷ số 1-0 trước Chelsea tại vòng 15, “Pháo thủ” tiếp tục vững chân ở ngôi đầu khi hơn Man City 2 điểm. Điều đó cũng có nghĩa là đội quân của Arteta không chỉ giành chiến thắng trong cuộc chiến danh dự với đại kình địch trong trận derby London mà còn đánh dấu nhiều cột mốc đáng nhớ với cả Arsenal lẫn HLV khi ông có cho mình 87 trận thắng trên cương vị HLV của Arsenal - nhiều hơn 5 trận so với Arsene Wenger.

Mikel Arteta vượt mặt các HLV đời trước, ghi tên mình vào kì tích của CLB
Chiến thắng trước Chelsea giúp Arteta trở thành HLV xuất sắc nhất lịch sử CLB/https://dulich.petrotimes.vn/

Các HLV xuất sắc trước đó của Arsenal như Wenger, George Graham cũng chỉ 82 chiến thắng sau 150 trận đấu, với Harry Bradshaw là 78 còn Tom Whittaker, Terry Neill lần lược là 75 và 72.

Điều đáng nói, HLV người Tây Ban Nha đã giúp Arsenal trở thành CLB đầu tiên cán mốc 10 trận thắng Chelsea tại thánh địa Stamford Bridge.

Thầy trò Mikel Arteta cũng là đội có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất (6 trận) và để thủng lưới ít nhất kể từ đầu giải (11 so với 12 của đội xếp sau là Man City).

Mikel Arteta vượt mặt các HLV đời trước, ghi tên mình vào kì tích của CLB

Phát biểu sau trận đấu HLV trưởng của Arsenal khẳng định rằng "pháo thủ" đang thực sự bước vào vào cuộc đua danh hiệu. Tuy Ngoại hạng Anh là cuộc chạy marathon dài hơi nhưng với khởi đầu tốt đẹp sẽ giúp cho các cầu thủ và BHL thăng hoa hơn.

Đồng thời, Mikel Arteta cũng dành sự tôn trọng với ManCity - đội bóng đang so kè 1-1 với Arsenal. Với những gì mà "pháo thủ" đã thể hiện ở mùa giải này, Arsenal hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch với Man City.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]