Mỹ: Phương pháp nào hiệu quả nhất nhằm khống chế Covid-19?

14:06 | 14/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hàng triệu người Mỹ vẫn cần phải tiêm vắc xin để làm chậm hoặc ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, vì vậy việc kiểm soát đại dịch sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc tiêm chủng, theo tiến sĩ Anthony Fauci.
Mỹ: Phương pháp nào hiệu quả nhất nhằm khống chế Covid-19?
Các chuyên gia và quan chức y tế đang hướng tới việc tiêm chủng cho phần lớn dân số để kiểm soát sự lây lan.

Fauci, Giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm, cho biết: Nếu vẫn còn nhiều người không bị thuyết phục tiêm chủng qua tin nhắn từ các quan chức y tế và những “người đưa tin chính trị đáng tin cậy” thì các trường học và doanh nghiệp có thể cần thêm các ủy quyền khác.

"Tôi tin rằng điều đó sẽ xoay chuyển tình thế bởi vì tôi không nghĩ rằng mọi người sẽ không muốn đi làm hoặc không học đại học ... ", Fauci nói với Jen Christensen của CNN trong một cuộc phỏng vấn.

Hiệp hội các nhà báo đại hội hôm 12/9 cho biết: "Bạn muốn họ làm điều đó trên cơ sở hoàn toàn tự nguyện, nhưng nếu điều đó không hiệu quả buộc chúng tôi phải đi đến các lựa chọn thay thế".

Fauci cho biết, sự kết hợp của biến thể Delta rất dễ lây lan và các kho dự trữ vắc xin đã đưa Hoa Kỳ vào một "giai đoạn rất khó khăn" của đại dịch Covid-19.

Trong số dân số đủ điều kiện ở Mỹ (hiện chỉ giới hạn ở những người từ 12 tuổi trở lên) được tiêm chủng đầy đủ là 63%, theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ. Các chuyên gia và quan chức y tế đang hướng tới việc tiêm chủng cho phần lớn dân số để kiểm soát sự lây lan.

Tuần trước, Tổng thống Joe Biden đã công bố các yêu cầu mới về vắc xin, trong đó có quy định bắt buộc các doanh nghiệp có hơn 100 nhân viên phải tiêm phòng hoặc xét nghiệm thường xuyên cho nhân viên.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]