Nấm có lợi cho sức khỏe tâm thần

19:35 | 16/10/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nấm vốn được xem là một siêu thực phẩm, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Mới đây, một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Affective Disorders cho thấy ăn nhiều nấm còn giúp cải thiện sức khỏe tâm thần và giảm nguy cơ phát triển chứng trầm cảm.
6 thực phẩm bồi bổ trí não nên ăn hằng ngày6 thực phẩm bồi bổ trí não nên ăn hằng ngày
Công dụng chữa bệnh và làm đẹp có trong quả lựu bạn nên biếtCông dụng chữa bệnh và làm đẹp có trong quả lựu bạn nên biết
Nấm có lợi cho sức khỏe tâm thần

Trước đó, nhóm nghiên cứu tại Ðại học Bang Pennsylvania (Mỹ) đã phân tích dữ liệu về chế độ ăn uống và sức khỏe tâm thần của hơn 24.000 người có tuổi trung bình là 45. Kết quả cuối cùng cho thấy có mối liên hệ giữa thói quen ăn nhiều nấm và nguy cơ mắc trầm cảm thấp hơn. Mối liên hệ này vẫn hiện diện sau khi tính đến các yếu tố rủi ro như bệnh nền, sử dụng thuốc và thói quen ăn uống khác.

Bên cạnh đó, các chuyên gia phát hiện nấm mỡ trắng dồi dào kali - dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lo lắng. Còn các loại nấm khác cũng có công dụng kích thích các yếu tố góp phần vào sự phát triển thần kinh. Việc cải thiện những yếu tố đó có thể giúp ngăn ngừa các rối loạn tâm lý - thần kinh, bao gồm chứng trầm cảm.

Chuyên gia dịch tễ học Djibril Ba, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết thêm: “Nấm là nguồn cung cao nhất về axít amin ergothioneine - một chất kháng viêm mà con người không thể tổng hợp. Dung nạp hàm lượng cao chất này có thể làm giảm nguy cơ bị căng thẳng ôxy hóa, điều này cũng giúp làm giảm các triệu chứng của trầm cảm”.

https://dulich.petrotimes.vn/

Báo điện tử Cần Thơ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]