Nam giới lớn tuổi nên ăn gì để khỏe mạnh hơn mỗi ngày?

03:08 | 10/09/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khi bước qua tuổi trung niên, đàn ông lớn tuổi cần được cung cấp những chất dinh dưỡng dưới đây để cơ thể luôn khỏe mạnh và dẻo dai.
Nam giới lớn tuổi nên ăn gì để khỏe mạnh hơn mỗi ngày?

Khi đàn ông già đi, họ thường ít hoạt động hơn khiến cho cơ thể mất cơ và tăng mỡ. Ăn uống đầy đủ có thể giúp giữ cho cơ thể và tâm trí của người cao tuổi nhạy bén và kéo dài chất lượng cuộc sống.

Canxi và vitamin D

‎Người lớn tuổi cần nhiều vitamin D và canxi hơn người trẻ tuổi để giúp duy trì xương chắc khỏe. Thực phẩm cung cấp vitamin D bao gồm cá béo, như cá hồi, trứng… Các loại rau lá xanh đậm và cá hộp có xương mềm cũng là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng này.

Thực phẩm giàu canxi bao gồm các sản phẩm từ sữa ít béo và không có chất béo, như sữa và sữa chua, cũng như các loại thực phẩm và đồ uống tăng cường, chẳng hạn như một số loại ngũ cốc, sữa thực vật và nước trái cây.

Nếu bạn dùng thực phẩm chức năng bổ sung canxi hoặc vitamin tổng hợp, hãy nhớ chọn loại có chứa vitamin D vì nó giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn.

Chất xơ

‎Chất xơ giúp giữ cho các chức năng của ruột bình thường và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe hệ tiêu hóa bằng cách thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn tốt. Việc hấp thụ nhiều chất xơ hơn cũng đã được chứng minh là giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường type 2 và bệnh tim mạch.

Nhiều loại thực phẩm giàu chất xơ mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và có thể giúp bạn no lâu hơn. Đàn ông trên 50 tuổi cần 30g chất xơ mỗi ngày. Các nguồn cung cấp chất xơ tốt bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau, đậu và đậu lăng.

Kali

‎Tăng lượng kali cùng với giảm natri (muối) có thể làm giảm nguy cơ tăng huyết áp. Các nguồn cung cấp kali bao gồm trái cây và rau quả, chẳng hạn như chuối, khoai lang, rau bina và đậu trắng. Chọn thực phẩm ít natri và thay thế muối bằng các loại thảo mộc và gia vị để giảm lượng natri của bạn.

Chất béo lành mạnh ‎

Hầu hết chất béo bạn tiêu thụ nên đến từ chất béo không bão hòa có lợi cho tim. Hãy dùng dầu ô liu nguyên chất, dầu hạt cải, quả óc chó, quả hạnh và quả bơ. Chất béo bão hòa, đến từ các nguồn như thịt và sữa nguyên chất béo, nên được giới hạn dưới 10% calo trong mỗi bữa ăn.

Tóm lại, một kế hoạch ăn uống lành mạnh nên ưu tiên tiêu thụ nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và sữa ít béo hoặc không có chất béo; bao gồm thịt nạc, thịt gia cầm, cá, đậu, trứng và các loại hạt; ít chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, muối (natri) và đường bổ sung.

Nam giới cao tuổi nên hoạt động thể chất phù hợp

Cân bằng hoạt động thể chất và một chế độ ăn uống lành mạnh là công thức tốt nhất cho sức khỏe và thể chất.

Hoạt động thể chất giúp đàn ông lớn tuổi tăng cường trao đổi chất, xây dựng và tăng cường cơ bắp, duy trì sức khỏe của xương và tăng mức năng lượng. Hoạt động thể chất cũng giúp nâng cao tinh thần của bạn.

Đặt mục tiêu hoạt động thể chất ít nhất 30 phút mỗi ngày - điều này thậm chí có thể được chia thành 3 buổi 10 phút trong ngày.

Đối với một người hiện không hoạt động, bạn nên bắt đầu với một vài phút hoạt động, chẳng hạn như đi bộ và tăng dần thời gian này khi họ trở nên khỏe hơn. Cần luôn luôn kiểm tra sức khỏe và tư vấn bác sĩ của bạn trước khi bắt đầu một chương trình hoạt động thể chất mới.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]