Nấu chín thịt gà bằng... 135.000 cái tát

09:25 | 02/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Với sự hỗ trợ của máy móc, chúng ta có thể nấu chín thức ăn chỉ bằng những cái tát.
Chế độ Dry ở điều hòa nhiệt độ và những sai lầm khi sử dụngChế độ Dry ở điều hòa nhiệt độ và những sai lầm khi sử dụng
Top 3 cách gỡ phần mềm trên Win 10 đơn giản, hiệu quả nhấtTop 3 cách gỡ phần mềm trên Win 10 đơn giản, hiệu quả nhất

YouTuber Louis Weisz đã làm một thí nghiệm để chứng minh việc có thể nấu chín thịt gà mà không cần dầu mỡ hay bếp núc gì cả, chỉ cần tát thật nhiều vào miếng thịt là được.

Cụ thể, Weisz bắt đầu nghiên cứu vấn đề đầy tính khoa học này từ tháng 12 năm ngoái. Sau khi thiết kế và chế tạo xong máy "tát" - thực ra là một miếng gỗ dẹt gắn vào một cánh tay robot chạy bằng điện, bài test đầu tiên của anh đã cho ra những kết quả đầy hứa hẹn khi làm nóng được nhiệt độ bên trong chú gà đông lạnh lên xấp xỉ 16 độ C.

Tuy nhiên, máy "tát" đời đầu đó không đủ độ bền để nấu chín một lượng thịt lớn như vậy, do đó trong lần thử nghiệm gần đây nhất, được thực hiện trong tuần qua, Weisz đã thêm vào khá nhiều tinh chỉnh.

Do đó trong bản thiết kế mới, anh đã sử dụng những dải lò xo thép có thể điều chỉnh được để gắn miếng gỗ dẹt vào cánh tay robot, nhằm thay đổi "độ sâu của cú tát", qua đó tăng khả năng kiểm soát lực tác động. Anh còn chế tạo một cánh tay robot mới từ nhôm với lõi bằng gỗ sồi để đảm bảo hai yếu tố: sức mạnh và độ bền.

Nấu chín thịt gà bằng... 135.000 cái tát
Ảnh minh họa

Một vấn đề khác là làm sao để giữ cho chú gà không bị thất thoát nhiệt ra môi trường xung quanh mà không phải dùng đến những vật liệu cách nhiệt to, dày, có thể làm giảm tác động của những cú tát. Giải pháp: bọc chú gà trong một lớp cách nhiệt aerogel siêu mỏng, chính là loại vật liệu mà NASA sử dụng để giữ ấm cho các phi hành gia trong bộ đồ du hành của họ. Bằng cách này, động năng từ lực tác động của mỗi cú tát sẽ không thể thoát ra ngoài sau khi đã chuyển hoá thành nhiệt, thay vào đó sẽ bị mắc lại bên trong, tăng tốc độ làm chín thịt.

Trước khi bắt tay vào thử nghiệm lần nữa, Weisz đã thành công trong việc dùng cỗ máy mới để nấu chín một miếng bò bít-tết, đẩy nhiệt độ của miếng thịt to đùng này lên đến 60 độ C, tức tái chín, với 34.000 cú tát. Dù về lý thuyết vẫn có thể ăn được, miếng bò bít-tết này hiển nhiên không phải là thứ bạn muốn đưa đến gần mồm mình - cứ nhìn biểu cảm của anh chàng trong video là biết.

Và tin vui: cỗ máy mới cũng nấu thành công toàn bộ chú gà (và..."tự huỷ" luôn sau khi nấu xong!). Tất cả những gì nó cần là khoảng 6 tiếng đồng hồ và 135.000 cú tát để làm nóng thịt lên mức 55 độ C, hoặc cao hơn, và duy trì nhiệt độ đó trong hơn 90 phút.

Nhưng dù máy "tát" của Weisz đã nấu chín được chú gà khi vừa đủ ngưỡng "ăn được", anh quyết định không ăn bởi những cú tát của máy đã làm vỡ lớp vỏ cách nhiệt bọc quanh chú gà, khiến sợi thuỷ tinh và aerogel bị lẫn vào trong thịt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]