Nét mới du lịch Ngọc Vừng

07:34 | 04/09/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Không chỉ có thiên nhiên, cảnh quan tươi đẹp, vài năm trở lại đây, đảo Ngọc Vừng (Vân Đồn) đang dần đổi thay, trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn.

Ngọc Vừng không chỉ nổi tiếng từ lâu với vẻ đẹp hoang sơ mà còn gây ấn tượng và hấp dẫn du khách ngay từ tên gọi. Theo chuyện kể lại, sở dĩ đảo có tên này vì tương truyền, khu vực này xưa kia có nhiều loài trai ngọc quý hiếm, đêm đêm phát sáng cả một vùng trời. Ngày nay, nghề nuôi trai lấy ngọc cũng như phát triển kinh tế biển hàng năm vẫn mang lại nhiều nguồn thu lớn... giá trị như trai ngọc thửa xưa.

Nét mới du lịch Ngọc Vừng
Cảnh đẹp, không gian xanh và trong lành trên đảo Ngọc Vừng.

Đảo Ngọc Vừng nằm ngoài khơi vùng vịnh Bái Tử Long, thuộc huyện Vân Đồn, diện tích hơn 45km2, gồm có 8 đảo đất cùng hàng trăm đảo đá lớn. Ngọc Vừng vốn được thiên nhiên ban tặng với cảnh quan phong phú, nguyên sơ với đầy đủ các yếu tố địa lý như: Sông, bãi biển, vụng biển, bến cảng, đồng bằng... tạo nên một vùng đất cảnh quan đa dạng, hài hòa.

Từ xa nhìn vào, Ngọc Vừng xanh mướt, đẹp như dải nhung lụa với các bãi cát trắng như đường viền sáng trắng quanh đảo. Không chỉ giữ nguyên được vẻ đẹp riêng có đó, du lịch Ngọc Vừng nay đã có nhiều đổi thay, khoác lên tấm áo mới với nhiều dịch vụ, trải nghiệm mới mẻ cho du khách.

Điểm nhấn không thể bỏ qua khi du khách tới Ngọc Vừng là bãi biển Trường Chinh trong xanh, cát trắng phẳng lỳ dài gần 3km, rộng gần 200m, được hàng phi lao cao cổ trụ ôm trọn. Đây là điểm tránh nóng, thưởng thức không khí trong lành, ngắm ánh bình minh và ánh hoàng hôn tuyệt đẹp. Nay bãi biển Ngọc Vừng còn có nhiều dịch vụ, hàng quán phục vụ nhu cầu du lịch biển của du khách. Hoặc từ đây du khách có thể thuê xe đạp đôi bắt đầu hành trình khám phá đảo.

net-moi-du-lich-ngoc-vung-1
Đạp xe dạo mát trên những cung đường rợp bóng cây, tham quan đảo ngọc... là một trải nghiệm thú vị.

Một trong những trải nghiệm thú vị khi đến với Ngọc Vừng là đạp xe qua những con đường rợp bóng mát với hàng cây phi lao cao vút. Điểm mới mà du khách có thể khám phá chính là các di tích lịch sử, văn hóa và cảnh quan làng quê yên bình nay đã khoác lên "bộ áo" đổi mới, xinh đẹp. Từ trung tâm xã đảo, du khách trước hết có thể tham quan ngắm đảo trên cao từ đồi pháo 12,7 ly, Cột cờ quốc gia…Đặc biệt là Khu di tích lưu niệm Bác Hồ trên đảo được quan tâm đầu tư khang trang.

Điểm đến tiếp theo chính là thôn Bình Minh, một trong những thôn nông thôn mới tiêu biểu của đảo với diện mạo khác hẳn, đường xá khang trang, rợp bóng hoa, cây cảnh hai bên đường. Ngoài cảnh quan yên bình, bạn có thể tham quan đình Ngọc Vừng, hồ nước ngọt Cẩu Lẩu hoặc tìm hiểu nghề trồng đặc sản khoai lang, củ kiệu trên cát của bà con nơi đây.

Nếu có thời gian bạn có thể trải nghiệm biển Ngọc Vừng bằng cách di chuyển từ cảng cổ Cống Yên, ra khơi ngắm cảnh đẹp đảo Hạ Mai, Vạn Cảnh hoặc đi câu cá mú gầu, mú nhẻm, đi vớt tép... Bên cạnh đó, ẩm thực phong phú và độc đáo trên hòn đảo này cũng luôn là điểm cộng níu chân du khách. Hải sản Ngọc Vừng từ tôm, cá, ốc, mực, cua, ghẹ, sò… đều nổi tiếng thơm ngon. Từ các món ăn dân dã như cháo khoai lang cá khô tới các món lẩu cá mú, gỏi tép... đều được chế biến độc đáo, ngon khó quên.

net-moi-du-lich-ngoc-vung-2
Bãi biển Trường Chinh buổi sáng sớm.

Hành trình khám phá Ngọc Vừng hiện nay vô cùng thuận lợi. Du khách có thể di chuyển ra đảo bằng tàu cao tốc tuyến Hòn Gai – Ngọc Vừng tại bến tàu khách Hòn Gai (TP Hạ Long) hoặc từ bến tàu Vũng Đục (TP Cẩm Phả) hay cảng Cái Rồng (Vân Đồn). Ra tới đảo du khách có thể yên tâm về phương tiện đi lại với hàng chục xe điện được các hộ dân đầu tư thay xe lam chở khách.

Về ăn, ở, đây không còn là nỗi lo của du khách. Thời gian qua, Ngọc Vừng đã có sự thay đổi diện mạo, nâng cao chất lượng các cơ sở dịch vụ để phục vụ khách du lịch. Ngọc Vừng không ngừng đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng với hơn 100 phòng nghỉ. Đặc biệt, khu nghỉ dưỡng Sông Đà Ngọc Vừng đi vào hoạt động đã cho thấy điểm sáng mới trong việc phát triển du lịch nơi đây.

Nếu bạn muốn có những trải nghiệm mới mẻ tới hòn đảo du lịch tuyệt đẹp với những người dân chất phát, thân thiện, tránh xa những ồn ã đô thị, Ngọc Vừng có thể là một lựa chọn tốt cho bạn trải nghiệm.

https://dulich.petrotimes.vn/

Quảng Ninh Portal

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]