Nga có kế hoạch bảo vệ các cơ sở dầu khí bằng hệ thống tên lửa

09:09 | 20/03/2024

|
(PetroTimes) - Một quan chức của Bộ năng lượng Nga nói tại cuộc họp Quốc hội hôm 19/3 rằng nước này có kế hoạch bảo vệ các cơ sở dầu khí bằng hệ thống tên lửa sau khi Kiev tăng cường tấn công vào các nhà máy lọc dầu và tài sản năng lượng của Nga trong những tháng gần đây.
Nga có kế hoạch bảo vệ các cơ sở dầu khí bằng hệ thống tên lửa
Nga dự định lắp đặt hệ thống phòng không gần các cơ sở dầu khí. Ảnh TASS

Artyom Verkhov, Giám đốc bộ phận phát triển ngành khí đốt của Bộ Năng lượng Nga, cho biết: “Chúng tôi đang cùng làm việc, bao gồm cả các đồng nghiệp từ Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga, để bảo vệ các cơ sở, chẳng hạn như lắp đặt các hệ thống tên lửa bảo vệ như Pantsir."

Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Nga kể từ đầu năm đến nay, tấn công nhiều nhà máy lọc dầu lớn với mục tiêu cố gắng làm tê liệt quân đội Nga và hạn chế bước tiến của quân đội nước này tại Ukraine.

Theo Reuters, công suất lọc dầu của Nga ngừng hoạt động sau các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine trong quý đầu tiên lên tới khoảng 4,6 triệu tấn (370.500 thùng mỗi ngày).

The Insider đưa tin rằng vào từ đầu năm 2024, đã có 15 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào 13 nhà máy lọc dầu trên 9 khu vực của Nga. Tám cơ sở trong số này đã bị thiệt hại đáng kể.

Nhiều cơ sở dầu khí bị tấn công tuần quaNhiều cơ sở dầu khí bị tấn công tuần qua
Libya dỡ bỏ lệnh phong tỏa các cơ sở dầu khí quan trọngLibya dỡ bỏ lệnh phong tỏa các cơ sở dầu khí quan trọng
Na Uy điều quân đội bảo vệ các cơ sở dầu khí sau sự cố Dòng chảy phương BắcNa Uy điều quân đội bảo vệ các cơ sở dầu khí sau sự cố Dòng chảy phương Bắc
Làm sao để đo lượng khí thải mêtan từ các cơ sở dầu khí?Làm sao để đo lượng khí thải mêtan từ các cơ sở dầu khí?

Nh.Thạch

TASS