Nga: Người lao động sẽ nghỉ làm việc một tuần để phòng chống Covid-19

14:07 | 22/10/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 20/10 đã thông báo rằng: Công dân lao động Nga sẽ nghỉ làm một tuần có lương để chống lại cuộc khủng hoảng Covid-19, vì số người chết hàng ngày do Covid đạt mức cao nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch.
Nga: Người lao động sẽ nghỉ làm việc một tuần để phòng chống Covid-19
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo rằng từ ngày 30/10 đến ngày 7/11/2021, tất cả công dân Nga sẽ nghỉ làm việc mà vẫn được thanh toán lương. https://dulich.petrotimes.vn

Điện Kremlin thông báo rằng: “Để ngăn chặn sự lây lan thêm của loại coronavirus mới (Covid-19) và để bảo vệ sức khỏe cộng đồng, Tổng thống đã thông báo rằng từ ngày 30/10 đến ngày 7/11/2021, tất cả công dân Nga sẽ nghỉ làm việc mà vẫn được thanh toán lương”.

Điện Kremlin cho biết thêm: Họ khuyến nghị rằng biện pháp này được thực hiện trên toàn nước Nga. Cho đến nay, các khu vực riêng biệt của quốc gia chủ yếu kiểm soát việc chỉ định các quy tắc và hạn chế của Covid riêng trong suốt cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng.

Tại cuộc họp với chính phủ hôm 20/10, Putin nói với các quan chức: “Thật không may, chúng ta biết rằng vấn đề này cũng đang leo thang và không thể coi thường nó”. Ông ủng hộ đề xuất cho một tuần nghỉ làm việc được trả lương để tránh bị ảnh hưởng nặng nề bởi các trường hợp tử vong do Covid-19.

Động thái này diễn ra khi Nga, một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Covid đang đối mặt với số người chết ngày càng tăng. Họ đã báo cáo mức cao kỷ lục 36.339 ca nhiễm mới và 1.036 ca tử vong. Cho đến nay, đã có 227.389 ca tử vong do Covid ở Nga và đã ghi nhận hơn 8,1 triệu ca lây nhiễm Covid-19.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]