Ngao du “thiên đường hoa” trên thế giới

09:21 | 14/04/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cho dù bạn muốn chiêm ngưỡng hoa hướng dương hay hoa lan ogle, thì những địa danh lý tưởng nhất dưới đây cũng sẽ chiều lòng bạn.
ngao du thien duong hoa tren the gioi
Tiểu bang Washington là một trong những thiên đường hoa dại nổi tiếng trên thế giới

Thử hỏi rằng :” Có ai đứng trước một cánh đồng hoa rộng lớn như một tấm thảm khổng lồ mà cảm xúc không xao xuyến, lâng lâng không ?”. Bởi vì cánh đồng hoa này quá đẹp, quá cuốn hút cho nên nhiều người đổ đến đây cũng là điều dễ hiểu. Mùa hoa anh túc nở rộ năm nay tại hồ Elsinore, thuộc bang California - cách Los Angeles khoảng 90 phút lái xe – sẽ trở thành “cơn sốt” đối với những người chuyên săn lùng địa điểm check-in. Thị trấn Elsinore đã phải tạm thời đóng cửa sau đợt nhiều nhóm nam thanh nữ tú trên Instagram ồ ạt kéo đến đây. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều nơi khác ở California và các địa danh xa hơn để du khách lên kế hoạch cho chuyến du ngoạn vào dịp xuân hay dịp hè mà thân thiện với môi trường. Những điểm đến “thưởng hoa” đẹp nhất trên thế giới sau đây chỉ cho phép du khách ngắm chứ không được ngắt hái.

Một số loài hoa tiêu biểu

Hoa tulip

ngao du thien duong hoa tren the gioi
Lái xe ra ngoại ô Amsterdam, du khách sẽ không hết trầm trồ với hàng triệu bông hoa Tulip giống như những bóng đèn đầy màu sắc

Nhắc đến Hà Lan người ta sẽ liên tưởng ngay đến hoa Tulip. Mặc dù bạn có thể ngắm hàng ngàn bó hoa Tulip bán ngoài chợ ở Hà Lan, nhưng không thích bằng cảm giác ngắm chúng khoe sắc trong công viên Keukenhof ở Lisse, cách Amsterdam khoảng nửa tiếng lái xe . Từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 5, bảy triệu bông hoa, tổng cộng 800 loại Tulip nở rộ trên diện tích 79 mẫu của Keukenhof. Không những vậy, công viên còn có các loài hoa khác cùng nhau đua sắc như hoa nghệ tây, thủy tiên, lục bình và hoa huệ. Nếu du khách có ý định tìm hiểu về lịch sử của hoa tulip, nên ghé thăm cuộc triển lãm Tulipomania tại Nhà trưng bày Juliana của Keukenhof hoặc thuê một hướng dẫn viên chuyên nghiệp cho chuyến tham quan vườn kéo dài năm tiếng đồng hồ (gồm cả vé khứ hồi xuất phát từ Amsterdam). Còn, nếu nhóm đi của bạn ít người, thì có thể tham quan vào ngày nào trong tuần cũng được tầm trước 11 giờ sáng hoặc sau 3 giờ chiều.

Nếu bạn đang du lịch ở bang Michigan, bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ hội Tulip Time hằng năm tại đây từ ngày 4 đến 12 tháng 5 năm 2019. Trong khuôn khổ lễ hội, thành phố sẽ tổ chức các điệu nhảy của người Mỹ gốc Hà Lan, lễ hội hóa trang, hội chợ thủ công và cuộc thi chạy marathon. Tuy nhiên, hàng triệu bông hoa tulip được trồng ở trung tâm thành phố và khắp các công viên thành phố vẫn tạo sức hút mạnh mẽ nhất. Các vườn đảo Windmill và nhiều trang trại hoa tulip Veldheer sẽ giúp du khách thỏa mãn khao khát ngắm hoa.

Hoa lan

ngao du thien duong hoa tren the gioi
Ophrys (hay còn gọi là hoa lan ruồi), người ta gọi nó như vậy vì hình dạng của nó giống với loại sâu bệnh trong nhà

Từ tháng 3 đến tháng 7, người ta trồng thêm gần 50 giống hoa lan hoang dã ở vùng Dordogne thuộc tây nam nước. Hoa lan ruồi, lan kim tự tháp và lan chim yến là những loại lan phổ biến nhất ở đây, chúng có các gam màu từ hồng nóng đến trắng kem đến xanh lá cây quyến rũ. Trong khi đó, một số loài hoa có thể được tìm thấy ở hai bên đường cao tốc, du khách nên đi bộ hoặc cưỡi ngựa để không bỏ phí cảnh quan đẹp “nên thơ” này. Thung lũng Vézère có nhiều đường mòn với tổng chiều dài là 420 dặm băng qua rừng và đồng cỏ. Nếu du khách muốn mua bản đồ về các tuyến đường nhất định thì đến bàn thông tin du lịch Vézère ở Les Eyzies, Le Bugue, Rouffignac, Limeuil, và Montignac.

Hoa hướng dương

ngao du thien duong hoa tren the gioi
Bang Georgia là nổi tiếng với nhiều trang trại hướng dương.

Cánh đồng hoa hướng dương cao chót vót tựa như mặt trời đang tỏa những tia nắng ấm áp. Và mặc dù hướng dương được trồng nhằm mục đích thương mại đầu tiên ở Nga, nhưng nó lại có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Hiện nay, các trang trại hướng dương rất phổ biến ở Hoa Kỳ, đặc biệt là các bang miền nam như Georgia. Tại trang trại hoa hướng dương của ông Anderson ở Cumming, Georgia, công nhân nhận lương vào tháng Bảy và họ chỉ trả trong hai tuần. Tại đây, bạn có thể đi lang thang trên những cánh đồng trong tay cầm một chiếc máy ảnh, hoặc một chiếc kéo làm vườn. (Du khách được phép hái hoa hướng dương hoặc mua dăm ba bông đã được cắt.) Trong suốt Lễ hội Hoa hướng dương thường niên (14 tháng 6, ngày 6 tháng 7 ) tại trang trại Copper Creek, ở Calhoun, du khách có thể đi dạo qua những cánh đồng tràn ngập hàng ngàn bông hoa hướng dương lớn nhỏ khác nhau. Mất thêm 7 đô vé vào nếu bạn muốn có một xô hoa hướng dương mang về.

Ngoài ra, nhiều trang trại Fausett của gia đình ở Dawsonville cũng khá cuốn hút: gồm 13 mẫu hoa hướng dương. Những loài hoa ở Fausett nở rộ vào cuối mùa; cánh đồng hoa hướng dương tại đây mở cửa đón khách sau tháng Chín.

Hoa oải hương

ngao du thien duong hoa tren the gioi
Hoa oải hương ở Hungary và trên thế giới có thể được sử dụng cho mục đích ẩm thực và hương thơm.

Provence, Pháp có những cánh đồng oải hương nổi tiếng nhất thế giới, nhưng điều đó không đồng nghĩa chỉ ở Pháp mới có hoa oải hương. Từ Nam Phi đến Hàn Quốc, chúng tôi vẫn còn đọng lại trong đầu những hình ảnh về các nhà máy sản xuất vật phẩm từ hoa oải hương. Các cây lavender lâu năm được sử dụng để chống muỗi đốt, điều trị viêm da, khử mùi quần lót, và làm hương vị kem.) Ngôi làng tại Tihany thuộc bán đảo Tihany ở Hungary nổi tiếng với một số cánh đồng hoa oải hương đẹp như tranh vẽ ở Châu Âu; màu tím “thủy chung” của lavender nhuốm đậm đồn điền hồ Balaton hết tháng 7. Hàng nghìn con bướm như đang bị “bỏ bùa” trong sắc tím của lavender. Nếu du khách tò mò tại sao đất núi lửa của khu vực này lại phù hợp với việc trồng cây oải hương thì hãy đến Trung tâm du lịch Lavender tại cổng phía đông của Công viên địa chất Bakony-Balaton để biết câu trả lời. Cửa hàng quà tặng của Trung tâm du lịch bán các mặt hàng làm hoa của địa phương.

Lupin

ngao du thien duong hoa tren the gioi
Lupin lâu năm nở hoa ở Valdez, Alaska.

Thường thì bạn có thể tìm thấy những bông hoa màu hồng, đỏ tươi này nở rộ ở Minnesota, Maine, Wyoming và New Hampshire, tuy nhiên chúng cũng có mặt ở những đồng cỏ ở những nơi xa xôi như miền nam Alaska hay Chile Patagonia. Hoa lupin có thể phát triển chiều cao ngang eo và thậm chí cao ngang ngực người. Đi dọc đường 7 Chile, du khách sẽ sững sờ trước một cảnh tượng ngập tràn hoa oải hương quá đỗi vi diệu. Màu xanh dễ chịu của oải hương trải khắp dọc theo bờ kênh Rio el và hồ Lac General Carrera. Giữa tháng 11 đến đầu tháng 12 là thời điểm thuận lợi nhất thưởng hoa ở góc Nam bán cầu này.

Nếu bạn là người yêu hoa thì hãy lưu lại những “thiên đường hoa” phải khám phá trong chuyến du lịch của bạn nhé.

Yến Phạm

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]