Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền tổ quốc” 2019

14:51 | 12/02/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sáng nay (12/2), tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây), Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” 2019.

Ngày hội "Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc" là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam và góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc tại "Ngôi nhà chung" Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền tổ quốc” 2019
Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền tổ quốc” 2019.

Đồng thời, đây cũng là dịp để tôn vinh, biểu dương, động viên khích lệ những người có nhiều đóng góp và có uy tín trong cộng đồng các dân tộc.

Sự kiện có sự góp mặt của 200 đồng bào đại diện cho 25 cộng đồng dân tộc của 17 tỉnh đại diện cho 54 dân tộc trên khắp các vùng, miền của tổ quốc tham dự.

Phát biểu tại Ngày hội "Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc", Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, đây là Ngày hội thường niên có ý nghĩa rất quan trọng nhằm bảo vệ, tăng cường khối đại đoàn kết 54 dân tộc anh em.

Ngày hội "Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc" năm 2019 diễn ra từ ngày 12 – 13/2 với nhiều sự kiện văn hóa tái hiện các lễ hội truyền thống như: Tái hiện Lễ hội Aza koonh của dân tộc Tà Ôi; Giới thiệu nghi lễ đón Tết của dân tộc Dao. Các trò chơi dân gian nhảy sạp, đi cà kheo, bắn cung, đi cầu kiều, đánh đu…

Trong năm 2018, Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam đã đón gần 600.000 lượt khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan và đạt được doanh thu trên 10 tỷ đồng.

T.Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]